Những điều cần biết về việc ăn khoai lang giảm cân

 Các bạn biết không, đã có rất nhiều chị em thử áp dụng ăn khoai lang giảm cân và đã thu được hiệu quả rõ rệt sau một thời gian ngắn. Và nếu tới thời điểm này bạn còn chưa biết để áp dụng thì thật là tiếc. Nhưng vẫn chưa quá muộn đâu, hãy xem ngay những nội dung dưới đây và bắt tay vào việc áp dụng nhé. Giảm cân chỉ là vấn đề thời gian nữa thôi. 

Tuyệt chiêu dùng khoai lang giảm cân nhanh
Tuyệt chiêu ăn khoai lang giảm cân nhanh.

Vì sao khoai lang là một thực phẩm dùng để giảm cân?

  • Khoai lang chứa nhiều chất xơ: Chất xơ trong khoai lang có tác dụng hấp thụ nước. Đồng thời khi ăn khoai lang bạn sẽ có cảm giác nhanh no và no lâu. Riêng loại khoai lang tím còn chứa chất xơ có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ các chất béo trong cơ thể.
  • Do chứa ít tinh bột: Thực tế khoai lang chỉ chứa ⅓ lượng tinh bột so với cơm. Hàm lượng tinh bột ở khoai lang thường vừa đủ để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Do đó, nhiều người thay thế cơm trắng bằng khoai lang để nạp tinh bột tốt cho cơ thể hàng ngày.
  • Nên người ta thường thay cơm bằng ăn khoai lang giảm cân. Do giảm được lượng tinh bột vào cơ thể. Đã vậy cảm giác no lâu do ăn khoai còn giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. 
  • Khoai lang gần như không chứa thành phần chất béo và cholesterol: theo nghiên cứu khoai lang chỉ chứa một lượng siêu nhỏ chất béo. Nên khi ăn vào sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và ít gây tăng cân. Và bất ngờ hơn là khoai lang không chứa cholesterol gây hại cho cơ thể.

3 lý do trên vô cùng thuyết phục cho việc dùng khoai lang để giảm cân đúng không nào.

Khoai lang nên được hấp hoặc luộc thay vì chiên
Khoai lang nên được hấp hoặc luộc thay vì chiên.

Ăn khoai lang giảm cân hiệu quả

Khoai lang giảm cân không phải là dùng khoai thay thế hoàn toàn cơm nhé các bạn. Điều chúng ta cần làm là giảm cân hiệu quả một cách khoa học và hợp lý sao cho cân nặng giảm xuống và sức khoẻ vẫn được đảm bảo.

Mách các bạn cách sử dụng khoai lang giảm cân lành mạnh sau:

  • Cắt giảm cơm để thay bằng việc ăn khoai lang giảm cân

Thay vì bạn ăn 2 -3 chén cơm mỗi ngày, thì từ nay hãy giảm lượng cơm xuống. Thay lượng cơm giảm bằng 1 – 2 củ khoai lang. Như vậy cơ thể cũng đã có thể giảm đi khoảng 20 – 25% lượng calories nạp vào. Với những bạn quá thừa cân hoặc đang béo phì thì hay ăn một củ khoai thay cho một chén cơm. Như vậy bạn vẫn đảm bảo đủ no, đủ năng lượng cho cơ thể nhưng dần dần cân nặng sẽ giảm xuống.

  • Khoai lang dùng cho bữa sáng

Thực ra bún, mì, phở… cũng đều là tinh bột như cơm. Do đó hãy ăn một củ khoai lang vào buổi sáng thay vì ăn những món ăn trên như thường lệ. Có thể thời gian đầu các bạn chưa quen và dễ thấy đói nhưng hãy ăn thêm khoai rồi sau đó giảm dần xuống 1 củ. Hoặc bạn cũng có thể ăn khoai lang giảm cân kèm thêm một chút rau xanh hay hoa quả vào bữa sáng. Như vậy cơ thể cũng có thời gian để làm quen. 

Giảm cơm và thay bằng khoai lang để giảm cân hiệu quả
Giảm cơm và thay bằng khoai lang để giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang hiệu quả trong 7 ngày

Nếu bạn đang muốn ăn khoai lang giảm cân nhưng chưa biết phải ăn như thế nào. Bạn chưa có ý tưởng chế biến thì đừng lo. Gửi bạn thực đơn 7 ngày ăn khoai lang kết hợp với các thực phẩm khác. Vừa ngon vừa hấp dẫn lại giúp giảm cân nhanh. 

  • Ngày 1: Thực đơn khoai lang và trứng gà. Thay vì ăn khoai lang không thì hãy ốp la thêm một quả trứng để ăn cùng sẽ giúp bạn no lâu hơn.
  • Ngày 2: Ăn khoai lang kết hợp với một số thực phẩm rau,củ, trái cây. Ví dụ buổi sáng bạn ăn 1 củ khoai và 1 trái táo. Buổi trưa ăn khoai kèm 1 chén cơm nhỏ và rau xanh luộc, buổi tối ăn khoai và rau củ luộc. 
  • Ngày 3: Ăn khoai lang  kết hợp với chuối. Sau ăn sáng với thực đơn 1 củ khoai, bạn có thể bổ sung cho mình một trái chuối. Sau bữa trưa cũng tương tự.  Với 1 – 2 trái chuối/1 ngày như vậy cơ thể bạn cũng được bổ sung thêm năng lượng.
  • Ngày 4: Kết hợp khoai lang cùng với thịt,đó có thể là thịt lợn, thịt bò, ức gà, …  cách ăn như vậy sẽ giúp bổ sung protein cho cơ thể. Từ  đó thúc đẩy sự hấp thu chất carotenoid tan trong chất béo và Vitamin E.  Bạn hoàn toàn có thể ăn kèm cùng salad rau để gia tăng hương vị cho bữa ăn. 
  • Ngày 5: Ăn khoai lang giảm cân và uống nước đậu nành không đường. Vitamin A, B1, B2, D, K, F có trong đậu nành lúc này sẽ rất cần thiết cho cơ thể. Do đó hãy uống 1-2 ly sữa sau bữa sáng và trưa nhé. 
  • Ngày 6: Ăn khoai lang và yến mạch kết hợp. Hãy nấu cháo yến mạch để ăn. Buổi sáng 1 chén nhỏ và buổi trưa một chén nhỏ kết hợp ăn cùng khoai lang. Hoặc bạn có thể làm bánh khoai lang yến mạch để ăn thay vì ăn cháo.
  • Ngày 7: Khoai lang kết hợp sữa chua. Hãy Ăn thêm 1-2 hũ sữa chua nhưng tốt nhất là dùng sữa chua không đường là tốt nhất. Sữa chua sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hoá diễn ra tốt hơn, đồng thời còn tốt cho đường ruột của bạn. 

Xem thêm: Giảm mỡ bụng bằng gừng đơn giản nhất

Khoai lang có thể dùng kết hợp với rau củ để giảm cân
Khoai lang có thể dùng kết hợp với rau củ để giảm cân.

Lưu ý khi ăn khoai lang để giảm cân

  • Không quá lạm dụng việc ăn khoai lang giảm cân mà quên mất rằng cơ thể vẫn cần bổ sung các nguồn dinh dưỡng khác. Bạn vẫn phải kết hợp ăn khoai và ăn các thực phẩm hữu ích khác để đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.
  • Chọn khoai lang thật kỹ trước khi chế biến để đảm bảo khoai không bị hư hỏng hoặc đã để quá lâu mất chất.
  • Nhất định phải hạn chế việc ăn quá nhiều khoai lang vào buổi tối.
  • Đã dùng khoai lang giảm cân thì nên chế biến theo cách luộc, hấp thay cho hình thức chiên.
Khoai lang tươi sẽ đảm bảo giữ được dưỡng chất.
Khoai lang tươi sẽ đảm bảo giữ được dưỡng chất.

Khoai lang là một nguyên liệu có quanh năm và vô cùng rẻ ở Việt Nam. Phương pháp ăn khoai lang giảm cân lại rất dễ. Hiệu quả của nó mang lại rất cao. Bấy nhiêu lý do đó thôi cũng đủ để chúng ta bắt tay vào thực hiện việc giảm cân bằng khoai lang rồi đúng không. Cố gắng và kiên trì nhé các bạn.