Cardio là một trong những biện pháp hiệu quả giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa các bệnh về  tim mạch. Ngân tạ hay tập với máy chưa đủ, bạn cần kết hợp với những bài tập giảm cân tại nhà. Phù hợp với mọi lứa tuổi, cardio không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng mà còn phòng tránh được các bệnh như: béo phì, tiểu đường, mỡ máu…

Cardio được xem là những bài tập đốt mỡ vô cùng hiệu quả. Những bài tập này cóc mục đích tăng và kiểm soát nhịp tim, tăng tuần hoàn máu khắp cơ thể. Đặc biệt,chỉ 15 phút mỗi ngày mà vẫn đem lại hiệu quả như mong muốn cho cả nam lẫn nữ và là cách giảm mỡ bụng tại nhà.

Butt Kick – Động tác chạy gót chân chạm mông

Butt Kick là bài tập giảm cân theo dạng cardio vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản bằng cách chạy tại chỗ nhưng nâng cao chân chạm mông. Cố gắng thực hiện bài tập này nhiều lần nhất có thể để giảm cân nhanh và hiệu quả.

Bài tập giảm cân
Động tác Butt Kich – Chạy gót chân chạm mông

Jumping Jack – Nhảy ngang 2 tay đưa lên cao

Đây chính là bài tập cardio thông dụng nhất được nhiều beauty blogger đề xuất trong công cuộc giảm cân. Bài tập này mang đến hiệu quả vô cùng cao và động tác cũng vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đứng thẳng người 2 chân đặt sát vào nhau.
  • Bật nhảy lên cao (dùng lực) đồng thời 2 chân bật sang ngang, 2 tay đưa lên đầu.
  • Thu chân và tay về.
  • Thực hiện bài tập cardio giảm cân tại nhà nhiều nhất có thể sẽ đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Skaters – Nhảy ngang chéo chân ra sau

Đây là bài tập có độ khó cực kì cao, đồng thời cũng mang lại hiệu quả giảm cân cao không kém. Bài tập này đốt cháy rất nhiều năng lượng và là cách giảm cân an toàn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đứng thẳng
  • Nhảy chân phải sang bên phải, đồng thời chân trái đưa ra sau và chéo sang bên phải.
  • Tay phải đánh ra phía sau còn tay trái đánh sang phải.
  • Lặp lại tương tự với chân trái.
Động tác skaters
Động tác Skaters – Cách thức giảm cân đơn giản hiệu quả

Ngoài việc lao vào các bài tập vất vả. Bạn cũng có thể tham khảo thêm: Cách giảm cân bằng chuối đơn giản hiểu quả của Người Nhật

Bài tập giảm cân đơn giản Burpees

Độc tác này là một trong những độc tác không thể thiếu trong những bài tập giảm cân tại nhà. Burpees tác dụng vào các nhóm cơ, nên hiệu quả đốt cháy mỡ thừa được tối ưu nhất.  

Cách thực hiện:

  • Hai chân mở rộng vừa phải
  • Hạ người theo  tư thế squat, sau đó dùng 2 tay chống trên mặt sàn.
  • Bật nhảy 2 chân ra sau. Lúc này cơ thể ở tư thế chống đẩy.
  • Thực hiện 1 nhịp hít thở.
  • Thu 2 chân về, 2 tay vẫn chống mặt sàn
  • Dồn lực vào mũi chân và bật nhảy người lên. 2 tay đồng thời đưa lên trên.
  • Tiếp tục thực hiện bài tập nhanh nhất có thể.

Mountain Climbers – Động tác leo núi

Động tác Mountain Climber là một trong những động tác giảm cân, tác động vào vùng hông và đùi rất nhiều.

  • Chống đẩy 2 tay thẳng xuống sàn.
  • Chuẩn bị ở tư thế plank.
  • Siết cơ bụng, co chân trái sao cho đầu gối chân trái gần chạm với khủy tay trái.
  • Thu chân về tư thế chuẩn bị và thực hiện tương tự với chân phải.
  • Cố gắng thực hiện nhanh nhất có thể.
Bài tập giảm cân hiệu quả
Mountain Climbers – Động tác leo núi

Plank

Plank được xem là bài tập eo thon cân “thần thánh”. Với những ai bị mỡ tích tụ nhiều ở bụng thì không thể bỏ qua bài tập cardio này. Với plank, toàn bộ cơ bụng của bạn được tham gia hoạt động. Từ đó giúp đánh bay mỡ bụng thừa hiệu quả hơn. Đặc biệt, bài tập này không chỉ dành cho phái nữ mà còn giúp giảm mỡ bụng cho nam tuyệt vời.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế plank. 2 chân khép sát
  • Nhún nhẹ gối và bật nhảy 2 chân sang ngang.
  • Sau đó bật nhảy 2 chân về vị trí ban đầu
  • Thực hiện càng nhanh càng tốt

Jumping Lunges

Động tác này tác động vào các nhóm cơ trung tâm là cơ bụng và cơ liên sườn. Từ đó giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn. Ngoài ra, nhóm cơ đùi cũng khỏe hơn và linh hoạt hơn; cơ hông cũng nở nang hơn.

giảm cân tại nhà
Động tác Jumping Lunger rèn luyện sự dẻo giai eo thon dáng đẹp

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở đứng thẳng, 2 chân khép sát.
  • Siết chặt cơ bụng và cố định cột sống.
  • Bước chân lên trước, dồn lực vào đầu gối sao cho vuông góc với mặt đất. Chân sau khuỵu gối xuống sao cho gần chạm với đất.

Hai tay đặt nhẹ trên hông, đầu giữ thẳng và mắt nhìn về trước.

Giữ nguyên tư thế và bật nhảy lên, đồng thời chuyển chân phải lên trước.

Khi hạ bạn ở tư thế lunge nhưng chân phải ở trước.

Các bạn vừa tìm hiểu 7 bài tập giảm cân đơn giản hiệu quả giúp bạn sở hữu vóc dáng khoẻ đẹp ngay tại nhà. Thường xuyên theo dõi Zema.com.vn để tham khảo thêm những tin tức khác về làm đẹp nhé.

Zema Beauty & more – Hệ thống làm đẹp tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam.

Kĩ thuật hiện đại đạt chuẩn FDA về làm đẹp

Hệ thống trang thiết bị nhập khẩu từ châu Âu

This is the default dialog which is useful for displaying information. The dialog window can be moved, resized and closed with the 'x' icon.