Những bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần bạn đã biết chưa?

Bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần luôn là từ khóa có rất nhiều lượt tìm kiếm, điều đó chứng tỏ rằng cô nàng nào cũng mong muốn có được một vòng eo con kiến lý tưởng. Nếu bạn cũng đang muốn giảm mỡ thừa để eo thon dáng nhỏ thì hãy đọc ngay những bài tập giảm mỡ bụng sau đây. 

Giảm mỡ bụng để có vòng eo con kiến là điều mơ ước của mọi cô nàng
Giảm mỡ bụng để có vòng eo con kiến là điều mơ ước của mọi cô nàng

Những bài tập giảm mỡ bụng nào hiệu quả cao nhất

Crunch

Crunch là bài tập giảm mỡ bụng không thể bỏ lỡ cho những ai đang có vòng 2 phì nhiêu. Chỉ cần siêng năng mỗi ngày dành ra khoảng 15 phút bạn sẽ thấy giảm mỡ bụng rất hiệu quả mà không cần phải thực hiện những chế độ ăn kiêng quá khắt khe. 

Thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân co vuông góc đạp lên sàn nhà thật chắc chắn. 
  • Nhấc cao vùng thân trên (lưng, vai và đầu), càng ép sát thân người vào chân càng tốt. Cứ liên tục nâng lên hạ xuống mỗi hiệp 10 lần, 2 hiệp cho một ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ ở bụng và làm săn chắc cơ bụng hơn. 
Bài tập crunch giảm mỡ bụng huyền thoại
Bài tập crunch giảm mỡ bụng huyền thoại

Tăng tốc Side crunch

Bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần Side Crunch này dành cho những cô nàng đã quá mệt mỏi với vòng 2 ngấn mỡ sồ sề của mình. Thực hiện cũng tương tự như crunch nhưng tăng tốc hơn và tác động đến cơ bụng nhiều hơn. Bạn sẽ sớm thấy cơ dọc số 11 nếu chăm chỉ tập luyện.

Tư thế chuẩn bị:

  • Nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi thẳng và 2 tay xuôi theo thân. 
  • Bắt đầu thực hiện như sau: Đan hai tay vào nhau và đặt sau vai gáy, khủy tay mở rộng về 2 phía.
  • Siết chặt cơ bụng, nâng đồng thời phần thân lưng trên và 2 chân lên không trung, tiếp theo vặn thân mình sang bên trái và co chân trái gối hướng sang bên phải. Tiếp tục đổi bên cứ thế liên tục 20 lần.

Lưu ý: Tập động tác này chị em nên vặn thật sâu phần thân trên và đánh mạnh chân để cơ bụng được làm nóng, khả năng đánh tan mỡ đạt được kết quả tốt nhất.

Tập trên mặt phẳng, không gồ ghề để không ảnh hưởng đến cột sống. Đặt tay đan sau gáy nên đặt hờ và không quá ngước cổ ra sau sẽ khiến mỏi cổ. 

Bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần Side Crunch
Bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần Side Crunch

Plank

Bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần mà nàng nhất định phải thử ngay đó chính là Plank, bài tập có mặt trong yoga lẫn gym và được các tín đồ yêu body đẹp rất thích. Bài tập này không chỉ làm giảm mỡ bụng mà còn hiệu quả trong việc giúp săn chắc toàn thân. Hầu hết những động tác tập giảm mỡ bụng đã được chia sẻ đều không đòi hỏi các động tác phức tạp, chị em hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Cách thực hiện như sau:

  • Đặt khủy tay vuông góc với mặt sàn, cả cơ thể nâng lên song song với mặt sàn
  • Siết chặt cơ bụng cơ đùi, cuộn xương mu xuống phía gót chân, toàn bộ cơ thể nằm trên một đường thẳng. 
  • Bắt đầu hít thở nhẹ nhàng, giữ nguyên tư thế và giữ tối thiểu mỗi lần plank khoảng 30 giây, nâng dần lên 60 giây. Thử ngay để kiểm chứng hiệu quả vòng eo của mình chị em nhé! 
Plank - Một trong các bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần được biết đến nhiều nhất
Plank – Một trong các bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần được biết đến nhiều nhất

Bài tập gập bụng ngược

Bài tập này hiệu quả cho những chị em có mỡ ở phần bụng dưới nhiều. Đây là bài tập khiến cơ bụng dưới làm việc hết công suất vì vừa phải siết cơ bụng cơ đùi và phải nâng hông lên. Chính nhờ vậy mà mỡ thừa được đốt cháy triệt để.

Thực hiện như sau: 

  • Nằm thẳng trên sàn, tay và chân duỗi xuôi theo thân. 
  • Gập đồng thời hai chân tạo với mặt đất góc 90 độ 
  • Hít thở nhẹ nhàng và bắt đầu đưa hai chân hướng lên trên trần nhà, nhấc hông lên cao hơn. Thực hiện liên tục 20 lần cho mỗi hiệp, bạn có thể thực hiện từ 2 hiệp trở lên tùy vào sức chịu đựng của bản thân. 
Gập bụng ngược giúp “tiêu diệt” mỡ bụng dưới cực hiệu quả
Gập bụng ngược giúp “tiêu diệt” mỡ bụng dưới cực hiệu quả

Chị em cần lưu ý gì khi tập các bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần?

Các bài tập trên nhìn chung rất đơn giản, tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì chị em cần lưu ý những điều sau đây:

  •  Tránh tập quá sức và chỉ tập khi đã xem kỹ hướng dẫn, thực hiện đúng kỹ thuật để không bị chấn thương. 
  •  Lúc mới tập nên tập ở cường độ nhẹ rồi tăng dần tần suất, chú ý đến khả năng chịu đựng của cơ thể. 
  •  Để giữ động lực tập luyện mỗi ngày chị em nên rủ thêm bạn bè, người thân để tập chung. Tạo động lực tập luyện để có được hiệu quả và tinh thần luôn vui vẻ. 
  •  Ngoài việc thực hiện bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần thì việc chọn thực phẩm, bổ sung dinh dưỡng khoáng chất thiết yếu cho cơ thể cũng rất quan trọng. Việc giảm cân cần đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, tránh tình trạng bị mệt mỏi, choáng váng do thiếu năng lượng.
  • Chị em có thể tham khảo và thực hiện những chế độ ăn kiêng giảm béo để có được hiệu quả nhanh hơn. Chọn những công thức phù hợp với thể trạng và cơ địa của mình để dễ dàng thích nghi và kiên trì áp dụng được trong thời gian dài. 
Để giảm mỡ bụng hiệu quả chi em nên chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày
Để giảm mỡ bụng hiệu quả chi em nên chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày

Bạn đã sẵn sàng với những bài tập giảm mỡ bụng trong một tuần trên đây chưa? Dừng ngay việc lười biếng và bắt đầu bài tập ngay từ hôm nay đi nào. Những bài tập này không quá khó, chỉ cần chị em siêng năng thực hiện mỗi ngày thì niềm mơ ước một body cuốn hút và gợi cảm của bạn sẽ mau chóng trở thành hiện thực. Zema chúc nàng thành công với những bài tập này nhé!