Chế độ ăn giảm mỡ bụng lấy lại vóc dáng cấp tốc

Muốn có một thân hình khỏe đẹp thì chế độ ăn giảm mỡ bụng là điều quan trọng nhất đối với nhiều chị em phụ nữ. Song song với đó cần phải kết hợp thêm những thói quen sống lành mạnh và tập thể dục, thể thao thường xuyên để có thể sở hữu một thân hình chắc khỏe. Hãy cùng Zema tìm hiểu ngay các chế độ ăn uống giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả cho cả nam và nữ nhé!

5 nguyên tắc trong chế độ ăn giảm mỡ bụng bạn cần phải biết

Ăn càng nhiều càng bớt mỡ bụng

Điều này không có nghĩa là món nào bạn cũng có thể nạp vào cơ thể. Việc ăn uống vô tư không kiểm soát có thể khiến cho bạn dễ dàng tăng cân và tích mỡ bụng. Thay vào đó, hãy ăn nhiều các loại thực phẩm bổ sung vitamin và chất xơ.

Chế độ ăn hợp lý giúp cho bạn lấy lại vóc dáng cấp tốc
Chế độ ăn hợp lý giúp cho bạn lấy lại vóc dáng cấp tốc

Ăn đúng giờ

Ăn đúng giờ là điều bắt buộc bạn cần phải tuân thủ nếu muốn giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng và duy trì vóc dáng thon thả. Khi muốn giảm mỡ bụng bạn không nên ăn quá nhiều bữa trong một ngày.

Một số gợi ý về thời gian giúp bạn luôn dùng bữa đúng giờ nhé:

  • Ăn sáng trước 8 giờ để dung nạp năng lượng ngày mới cho cơ thể.
  • Ăn nửa buổi để duy trì hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.
  • Ăn trưa lúc 12 giờ rưỡi là thời gian lý tưởng để bạn cung cấp năng lượng cho một buổi chiều nặng nhọc.
  • Ăn nhẹ buổi chiều giúp cho bạn tránh bị suy giảm sức lực dẫn đến mệt mỏi.
  • Ăn tối lúc 19 giờ nhằm giúp cho thức ăn có thời gian tiêu hóa hơn và các chất dinh dưỡng sẽ không tích tụ lại thành mỡ thừa trong cơ thể.

Trong mỗi bữa hãy áp dụng chế độ ăn giảm mỡ bụng để phát huy hiệu quả tốt nhất nhé.

Ăn chất béo để đánh tan mỡ bụng

  • Điều này nghe có vẻ vô lý, tuy nhiên khi bạn ăn những chất béo có lợi thì lại rất tốt cho sức khỏe.
  • Chất béo có thể giúp cho bạn ngăn chặn các bệnh về tim mạch và làm giảm mỡ bụng nhanh chóng.
  • Có hai nguồn chất béo tốt nhất cho cơ thể. Một là chất béo không bão hòa có nhiều trong dầu oliu, bơ và các loại hạt… Hai là axit béo Omega – 3 có trong cá, quả óc chó, hạt lanh…
Ăn chất béo có lợi giúp đánh tan mỡ bụng
Ăn chất béo có lợi giúp đánh tan mỡ bụng

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Chế độ ăn hợp lý cần tập trung vào việc tiêu thụ ít carbohydrate tinh chế.

Lựa chọn tinh bột ngũ cốc nguyên hạt chính là cách giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy rằng một người ăn kiêng với ngũ cốc nguyên hạt giúp mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tốt hơn.

Hạn chế tiêu thụ muối

Muối khiến cho cơ thể trữ nước, do đó gián tiếp làm cho vòng eo của bạn lớn hơn.

Những nguyên tắc cần biết trong chế độ ăn giảm cân

Tùy vào từng loại mà có những thực phẩm nên và không nên ăn khi bạn đang trong chế độ ăn giảm cân.

Với một thực đơn ăn kiêng kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ và luyện tập song song thì bạn nên biết những thực phẩm nào cần thiết và nên tránh thực phẩm nào để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng cao nhất.

Sữa chua

  • Sữa chua là thực phẩm lên men vô cùng tốt cho cơ thể, đồng thời duy trì số đo vòng 2 ổn định.
  • Vi khuẩn probiotic có trong sữa chua sẽ giúp cho hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn, giảm thiểu các tình trạng đầy hơi, táo bón và khó tiêu.
  • Đây là thực phẩm giúp cho hầu hết các chị em phụ nữ sở hữu vòng eo phẳng lì.
Sử dụng sữa chua giúp giảm mỡ thừa một cách hiệu quả
Sử dụng sữa chua giúp giảm mỡ thừa một cách hiệu quả

Các loại rau quả tươi

  • Đây chắc chắn không chỉ là một thực phẩm giàu chất xơ mà người đang trong chế độ ăn giảm mỡ bụng sử dụng mà hầu hết tất cả mọi người đều cần. Ngay cả khi cơ thể của bạn không tích trữ mỡ thì bạn vẫn nên bổ sung các loại rau quả tươi để cơ thể của mình khỏe mạnh hơn.
  • Chính vì thế mà bạn nên đưa các loại rau củ quả giàu chất dinh dưỡng vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình. Ngoài ra, ăn nhiều rau quả tươi cũng khiến cho da của bạn trông đẹp và tươi tắn hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt

  • Bạn có thể thay thế chế độ ăn giảm mỡ toàn thân của mình bằng ngũ cốc nguyên hạt. Ví dụ như bánh mì nguyên chất 100%, đậu lăng, gạo lứt, yến mạch,…. Đây là một chế độ ăn kiểm soát calo bằng thực phẩm.
  • Ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cho bạn giảm mỡ dư thừa trên vòng eo, đặc biệt với những người béo phì.
  • Khoa học đã chứng minh rằng insulin trong ngũ cốc tốt hơn hẳn so với các carbohydrate tinh chế (thứ dễ dàng tích trữ chất béo).
Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn giảm cân
Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn giảm cân

Chất béo không bão hòa đơn

Hấp thu chất béo không bão hòa đơn là một trong những điều cần thiết đối với những người đang trong chế độ ăn giảm mỡ bụng.Chất béo không bão hòa đơn như dầu oliu sẽ giúp cho bạn đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả.

Trái cây

Những loại trái cây ít đường và giàu vitamin, khoáng chất là “siêu thực phẩm” không chỉ giúp cho bạn giảm mỡ bụng mà còn có công dụng giúp đẹp da hơn. Bạn có thể chế biến các loại trái cây thành món sinh tố yêu thích, vừa giảm mỡ bụng giúp thân hình thon gọn, vừa cải thiện làn da của bạn trông hồng hào hơn.

Giấm táo

  • Theo nghiên cứu từ Nhật Bản cho biết vị chua và mùi hương mạnh của giấm táo có thể chống lại mỡ thừa trong cơ thể của bạn một cách hoàn hảo. Những người thừa cân nên ăn từ 1 đến 2 muỗng canh giấm táo mỗi ngày trong vòng 12 tuần để thấy được sự hiệu quả của nó.
  • Giấm táo giúp giảm trọng lượng cơ thể đáng kể, các chỉ số BMI, mỡ bụng và vòng eo nhỏ hơn nhóm người không tiêu thụ giấm.
  • Axit axetic trong giấm có thể chuyển đổi trong gen, ngoài ra còn có chức năng tạo protein phá vỡ các cấu trúc chất béo một cách hiệu quả.
Sử dụng giấm táo trong chế độ ăn giảm cân
Sử dụng giấm táo trong chế độ ăn giảm cân

Giảm cân không khó nếu như bạn lựa chọn được một chế độ ăn giảm mỡ bụng hợp lý và kiên trì thực hiện nó hàng ngày. Zema tin chắc rằng sau một thời gian bạn sẽ sở hữu được vòng eo mà nhiều người đang mơ ước.