Bí quyết giảm béo bằng cách ăn chuối của người Nhật

Phương pháp giảm béo bằng cách ăn chuối của người nhật không chỉ trở thành trào lưu ở đất nước mặt trời mọc mà còn lan rộng ra các nước Châu Á. Trong đó có Việt Nam. Đã không ít chị em đã trải nghiệm và chia sẻ lại kinh nghiệm cho các bạn bè. Nhưng phương pháp này như thế nào, hiệu quả ra sao thì chúng ta phải tìm hiểu đã nhé. 

Chuối được người Nhật sử dụng giảm cân hiệu quả
Chuối được người Nhật sử dụng giảm cân hiệu quả

Nguồn gốc của liệu pháp “ giảm béo bằng cách ăn chuối của người nhật”

Giảm béo bằng chuối ai ai cũng biết là của Nhật Bản nhưng nguồn gốc của nó thực sự như thế nào thì không phải ai cũng biết

Theo tìm hiểu thì đây là một phương pháp giảm cân xuất phát từ một nữ dược sĩ tại vùng Osaka Nhật Bản. Bà tên là Sumiko Watanabe. Chồng bà là ông Hito Watanabe đã áp dụng thành công phương pháp này, ông đã giảm được 16,8 kg chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Sau quá trình trải nghiệm, ông đã viết lại hành trình giảm cân của mình thành phương pháp Morning Banana Diet để chia sẻ với mọi người. Giờ đây nó đã trở thành phương pháp giảm béo bằng cách ăn chuối của người nhật vô cùng nổi tiếng.

Phương pháp giảm cân bằng chuối Morning Banana Diet
Phương pháp giảm cân bằng chuối Morning Banana Diet

Tại sao chuối có thể dùng giảm cân

Trước khi đi vào tìm hiểu công thức giảm béo bằng cách ăn chuối của người nhật cụ thể như thế nào. Hãy xem tại sao chuối có thể dùng giảm cân nhé.

Vấn đề này được giải thích như sau:

  • Ăn chuối khiến người ăn cảm thấy no lâu hơn, ít có cảm giác thèm ăn nên hạn chế việc ăn uống.
  • Chuối là một loại trái cây cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể mỗi ngày
  • Chuối tuy là một loại quả ngọt nhưng không tăng cân
  • Chuối chứa 1 loại chất xơ có thể kháng tinh bột, làm cho tinh bột bị lên men trong dạ dày, từ đó có công dụng đốt cháy 20-24% chất béo trong cơ thể.
Chuối chứa nhiều vitamin và dưỡng chất hữu ích
Chuối chứa nhiều vitamin và dưỡng chất hữu ích

Thực đơn giảm cân bằng cách ăn chuối của người nhật

Thực đơn giảm cân bằng chuối sẽ được chia làm 4 bữa: sáng, trưa, chiều, tối. Cụ thể như thế nào chúng ta cùng xem nhé.

  • Bữa sáng: Thực đơn bao gồm một quả chuối, một ly nước lọc ấm và tất nhiên là không được ăn gì thêm. Sau 30-60 phút ăn bổ sung thêm một quả chuối.
  • Bữa trưa: Ăn trưa với các món ăn thông thường nhưng phải nhớ các nguyên tắc sau: Trước khi ăn phải ăn một quả chuối, khẩu phần ăn cắt giảm 30% so với mức ăn như thường ngày.
  • Buổi chiều: Nếu cảm thấy đói bụng bạn có thể nhâm nhi thêm một quả chuối, tuyệt đối không ăn vặt
  • Bữa tối: Cũng tương tự như bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn và giảm 30% khẩu phần. Thời gian ăn tối vào khoảng 6h là lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, muốn giản cân hiệu quả thì nói không với món tráng miệng. 
Ăn chuối và uống nước ấm để giảm cân
Ăn chuối và uống nước ấm để giảm cân

Cũng như khi áp dụng các cách giảm cân khác. Khi áp dụng cách giảm béo bằng cách ăn chuối của người nhật bạn cũng cần đến lòng quyết tâm mạnh mẽ và sự kiên trì. Có Thể thời gian đầu cơ thể bạn chưa quen với cách ăn này, những chỉ 1 tuần bạn sẽ quen và sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ

Một số lưu ý bạn cần biết khi giảm béo bằng cách ăn chuối

Những đối tượng không nên áp dụng giảm béo bằng cách ăn chuối của người nhật:

  • Người mắc bệnh tiểu đường
  • Người có tiền sử bệnh tiêu hóa, viêm dạ dày
  • Đồng thời với những người đã thử áp dụng phương pháp này rồi nhưng, xuất hiện những triệu chứng lạ về sức khỏe hoặc có thể bị thiếu chất cũng không nên tiếp tục áp dụng.
Cách ăn chuối giảm cân khoa học và đảm bảo sức khoẻ
Cách ăn chuối giảm cân khoa học và đảm bảo sức khoẻ

Ngoài ra còn có một số lưu ý cho các bạn khi áp dụng giảm béo bằng cách ăn chuối của người nhật như sau: 

  • Loại chuối sử dụng giảm cân hiệu quả là chuối tây, chuối sứ
  • Chuối phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát khoảng 15 độ C để chuối giữ được độ tươi
  • Kết hợp uống nước ấm trong quá trình giảm cân
  • Không dùng bia rượu và sữa
  • Không ăn tối sau 8h
  • Có thể uống thêm vitamin để cơ thể khoẻ hơn

Bí kíp nói không với sự “cám dỗ’ của đồ ăn 

Thèm ăn là một cảm giác mà ai ai cũng phải nếm trải khi giảm cân. Vậy chúng là làm sao để cưỡng chế lại cơn thèm ăn ngay cả khi đồ ăn phơi bày trước mặt? Câu trả lời chính là dùng ý chí, phải tự “niệm chú” rằng mình đang giảm cân, ăn nữa là sẽ mập, ăn là đổ bể công sức bỏ ra,… Và nếu bạn đói và thèm ăn thì có thể ăn chuối, uống nước ấm. Và có thể xem các chương trình hài, MV ca nhạc,…mà bạn yêu thích để bạn sớm quên đi cảm giác thèm ăn. Nghe có vẻ buồn cười nhưng rất thực tế và rất hiệu quả đó các bạn ạ.

Hãy tự động viên chính mình để kiên trì giảm cân
Hãy tự động viên chính mình để kiên trì giảm cân

Bí kíp nói không với “bỏ cuộc”

Giảm cân được xem là một hành trình dài và không ít lần chúng ta sẽ cảm thấy muốn bỏ cuộc. Có lẽ không ít lần bạn đã nghĩ đến 2 chữ bỏ cuộc nhưng hy vọng các bạn sẽ không làm thật. Chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm nhé.

  • Hãy chọn ra một hình mẫu lý tưởng và lưu lại trên chiếc điện thoại của bạn. Những lúc nản lòng bạn hãy mở ra xem.
  • Hãy nghĩ đến những bộ trang phục xinh xắn mà bạn yêu thích nhưng bạn lại không vừa size.
  • Hãy nghĩ đến những lời chê bai để bản thân quyết tâm hơn.
  • Hãy viết nhật ký về hành trình giảm cân, những lúc nản lòng hãy đọc lại từ đầu

Zema hy vọng với chia sẻ về phương pháp giảm béo bằng cách ăn chuối của người nhật sẽ hữu ích với các bạn. Và mong là các bạn có thể tận dụng những kinh nghiệm chia sẻ ở trên vào quá trình giảm cân của minh. Đồng thời chúc các bạn sẽ giảm cân thành công.