Nghiên cứu của các nhà khoa học đã tiết lộ rằng một số thực phẩm có thể có tác động đến sự thèm ăn. Những loại thực phẩm giảm cân tốt nhất này có thể có lợi cho việc giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Các bạn hãy đọc để tìm hiểu thêm về bảy loại thực phẩm giảm cân có thể hữu ích. Làm thế nào để giảm cân ?

Bạn cũng nên mua thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Thực phẩm cung cấp protein và chất xơ có thể đặc biệt hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng.

Danh sách thực đơn giảm cân tốt
Danh sách thực đơn giảm cân tốt
  • Một nghiên cứu cho thấy một số thực phẩm – bao gồm trái cây, rau, quả hạch.
  • Ngũ cốc nguyên hạt và sữa chua – có liên quan đến việc giảm cân.
  • Trong cùng một nghiên cứu, khoai tây chiên, đồ uống có đường, thịt đỏ và thịt chế biến có liên quan đến tăng cân.
  • Dựa trên những nghiên cứu này.
  • Tốt nhất bạn nên hạn chế thực phẩm chiên, thực phẩm chứa đường.
  • Thịt nhiều chất béo và thực phẩm chế biến.
  • Khi bạn đang cố gắng thay đổi tích cực cân nặng của mình.
  • Mặc dù các loại thực phẩm phù hợp có thể giúp ích.
  • Hoạt động thể chất là điều cần thiết và bắt buộc để bạn có thể giảm cân.

Vì vậy, bạn nên kết hợp giữa các thực phẩm sau đây với chế độ tập luyện đều đặn.

1.Thực phẩm giảm cân: Trứng

  • Trứng là một thực phẩm phổ biến, đặc biệt đối với bữa sáng, có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.
  • Trong một nghiên cứu nhỏ trên 21 người.
  • Các nhà nghiên cứu đã so sánh tác động của việc ăn trứng.
  • Hoặc ăn bánh mì cho bữa sáng đối với lượng thức ăn và kiểm soát cơn đói.
  • Họ cũng xem xét mức độ đường trong máu, insulin và ghrelin.
  • Họ phát hiện ra rằng những người đã ăn bữa sáng.
  • Với trứng ăn ít hơn đáng kể vào bữa ăn tiếp theo của họ.
  • Và trong 24 giờ sau đó, so với những người đã ăn bữa sáng với bánh mì.
  • Những người đã ăn trứng cũng cho biết rằng.
  • Họ cảm thấy ít đói hơn 3 giờ sau bữa sáng so với những người đã ăn bánh mì.

2. Thực phẩm giảm cân: Bột yến mạch

  • Bắt đầu ngày mới với một bát bột yến mạch cũng có thể giúp giảm cân.
  • Một nghiên cứu liên quan đến 47 người trưởng thành đã xem xét sự khác biệt về sự thèm ăn khi ăn yến mạch và bột ngũ cốc.
  • Sau khi ăn bột yến mạch, những người tham gia cảm thấy no và đói ít hơn đáng kể so với sau khi ăn ngũ cốc.
  • Ngoài ra, lượng calo của họ vào bữa trưa thấp hơn sau khi ăn bột yến mạch so với sau khi ăn ngũ cốc ăn sáng.
  • Trong khi cả hai bữa sáng đều chứa cùng một lượng calo, thì bột yến mạch cung cấp nhiều protein, nhiều chất xơ và ít đường hơn so với ngũ cốc.
  • Các tác giả kết luận rằng sự khác biệt về chất xơ, cụ thể là một loại chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan, có lẽ là nguyên nhân dẫn đến kết quả.

3. Thực phẩm giảm cân: Quả hạch

  • Một nghiên cứu liên quan đến phụ nữ thừa cân và béo phì.
  • Đã so sánh chế độ ăn kiêng giảm cân bổ sung 50 gram (g) hạnh nhân mỗi ngày.
  • Với chế độ ăn kiêng giảm cân không bao gồm các loại hạt.
  • Sau 3 tháng, phụ nữ trong nhóm hạnh nhân giảm cân nhiều hơn đáng kể.
  • Nhất là khi so với phụ nữ trong nhóm không có hạt.

Phụ nữ dùng thực phẩm giảm cân trong nhóm hạnh nhân cũng giảm nhiều hơn.

Về kích thước vòng eo, chỉ số khối cơ thể (BMI), cholesterol toàn phần, triglyceride và lượng đường trong máu.

  • Các loại hạt chứa protein và chất xơ, điều này giúp giải thích ảnh hưởng của chúng đối với trọng lượng cơ thể.
  • Chúng cũng chứa chất béo tốt cho tim và các chất dinh dưỡng có lợi khác.
  • Mặc dù các loại hạt có thể được đưa vào.
  • Như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, điều độ vẫn rất cần thiết.
  • Vì chúng là một loại thực phẩm giàu năng lượng.

Trong một nghiên cứu lớn ở Châu Âu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều hạt nhất tăng cân ít hơn trong thời gian 5 năm so với những người không ăn hạt. Họ cũng ít có nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì.

Những loại thực phẩm giảm cân tốt nhất
Những loại thực phẩm giảm cân tốt nhất

4. Thực phẩm giảm cân: Bơ

Bơ là một loại trái cây cung cấp chất xơ và chất béo có lợi, cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác. Chúng cũng có thể giúp thúc đẩy quản lý trọng lượng cơ thể.

  • Những người ăn bơ có chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể.
  • Và tiêu thụ lượng đường ít hơn đáng kể so với những người không ăn.
  • Tương tự, nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa của họ thấp hơn so với những người không ăn bơ.
  • Những người ăn bơ có xu hướng ăn nhiều trái cây, rau và chất xơ hơn những người không ăn.

5. Thực phẩm giảm cân: Quả mọng

  • Quả mâm xôi là một trong số những loại trái cây có chất xơ cao nhất.
  • Một cốc quả mâm xôi hoặc quả mâm xôi cung cấp 8g chất xơ.
  • Quả mâm xôi có thể được thêm vào nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như bột yến mạch, sữa chua hoặc salad.

6. Thực phẩm giảm cân: Rau họ cải

  • Các loại rau họ cải, bao gồm bông cải xanh, súp lơ, cải bắp và mầm Brussels.
  • Cũng chứa chất xơ có thể hữu ích cho việc giảm cân.
  • Một chén rau mầm Brussels nấu chín cung cấp 6 g chất xơ.
  • Chiếm 24% giá trị chất xơ cần thiết mỗi ngày cho cơ thể.
Thực đơn giảm cân hiệu quả
Thực đơn giảm cân hiệu quả

7. Thực phẩm giảm cân - trà xanh

  • Tăng cường trao đổi chất của bạn với trà xanh giàu chất chống oxy hóa.
  • Một chất thay thế ít caffeine cho cà phê chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Lợi ích từ trà xanh bao gồm tăng chức năng não.
  • Giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện tâm trạng.
  • Bên cạnh khả năng đốt cháy chất béo tự nhiên.
  • Trà xanh cũng đã được chứng minh là làm giảm các gốc tự do trong cơ thể và giảm nguy cơ ung thư.
Một số thực phẩm giảm cân rất tốt cho sức khỏe
Một số thực phẩm giảm cân rất tốt cho sức khỏe
  • Có một vài ly mỗi ngày (bốn cốc là đủ để tăng cường trao đổi chất) hoặc thử nó như một ly matcha latte.
  • Bột trà xanh mạnh được trồng trong bóng râm.
  • Làm giảm quá trình quang hợp và tăng nồng độ axit amin trong cây.
  • Một loại trà châu Á nghi lễ, siêu thực phẩm matcha chứa một lượng catechin mạnh.
  • Chất chống oxy hóa mạnh mẽ giải độc tự nhiên cho cơ thể.

8. Thực phẩm giảm cân - thịt bò

  • Thịt nạc có tác dụng sinh nhiệt cao đối với cơ thể.
  • Trên thực tế, 30% lượng calo trong thịt nạc bị đốt cháy trong quá trình tiêu hóa.
  • Thịt đỏ cung cấp protein cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp và xương.
  • Nó cũng chứa kẽm tăng cường miễn dịch và nhiều B12.
  • Thịt bò rừng được xếp vào nhóm các loại thịt chất lượng cao nhất mà bạn có thể tiêu thụ.
  • Giàu axit amin và CLA (axit linoleic liên hợp), bò rừng cũng chứa nhiều protein hơn 35% và ít hơn một nửa chất béo và cholesterol của thịt bò.
Nên kết hợp ăn nhiều trái cây để tăng cường mức trao đổi chất cho cơ thể.
Nên kết hợp ăn nhiều trái cây để tăng cường mức trao đổi chất cho cơ thể.

9. Thực phẩm giảm cân - ớt

  • Có nhiều vitamin A, C, B6 và K, cũng như kali.
  • Ớt đỏ nóng tạo nên một trường hợp mạnh để ăn thức ăn cay.
  • Hợp chất đốt cháy chất béo đáng chú ý nhất được tìm thấy trong ớt là capsaicin.
  • Có tác dụng sinh nhiệt có thể khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn đến 20 phút sau khi tiêu thụ.
  • Thêm một số habaneros hoặc jalapeños vào món salad mùa hè của bạn.
  • Và bạn cũng sẽ được hưởng thêm sức mạnh chống oxy hóa và tăng cường serotonin tự nhiên.
Những loại thực phẩm giảm cân tốt nhất
Những loại thực phẩm giảm cân tốt nhất

10. Thực phẩm giảm cân - bưởi

  • Tác giả và người ủng hộ chế độ ăn kiêng low – carb.
  • Timothy Ferris khuyên bạn nên ăn bưởi là thực phẩm giảm cân.
  • Trước khi nạp cho mình một lượng thức ăn khổng lồ vào cơ thể.
  • Ferris khuyên bạn nên sử dụng nước ép bưởi để duy trì lượng đường trong máu ổn định.
  • Bù đắp lượng insulin tăng vọt và làm giảm béo phì.

Zema Beauty & more – Hệ thống làm đẹp tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam.

Kĩ thuật hiện đại đạt chuẩn FDA về làm đẹp

Hệ thống trang thiết bị nhập khẩu từ châu Âu

khuyen-mai

This is the default dialog which is useful for displaying information. The dialog window can be moved, resized and closed with the 'x' icon.