Thực đơn giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo lý tưởng sau 7 ngày

 Mỡ bụng luôn luôn là nỗi ám ảnh của mọi người. Mỡ bụng khiến tất cả chúng ta mất đi sự tự tin khi mặc đồ, mất đi sự thoải mái khi vận động. Chính vì thế, chúng ta phải giảm mỡ bụng càng sớm càng tốt. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 1 mẫu thực đơn giảm mỡ bụng 7 ngày. Vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa có thể hỗ trợ giảm mỡ phần bụng rất hiệu quả. Chúng ta cùng xem nhé. 

Giảm mỡ bụng nhanh chóng
Giảm mỡ bụng nhanh chóng

Nguyên nhân dẫn đến xuất hiện mỡ bụng

Các bạn biết vì sao chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân trước khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng không? Đó là vì phải biết được lý do vì sao mỡ xuất hiện thì trong và sau quá trình áp dụng thực đơn bạn mới tránh né được những nguyên nhân đó.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ bụng
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ bụng

Chung quy mỡ bụng xuất hiện có thể do các nguyên nhân sau:

  • Sử dụng nhiều đồ dầu mỡ, chiên xào: vì dầu mỡ thường chứa nhiều chất béo. Nên nếu ăn nhiều và thường xuyên sẽ khiến lượng chất béo tích tụ ngày càng nhiều. Trong đó có phần bụng. 
  • Tiêu thụ quá nhiều chất béo xấu cũng có thể gây tăng cân, mỡ bụng: Chất béo xấu thường gặp nhất là trong đồ ăn nhanh. 
  • Stress, căng thẳng, áp lực: khi cơ thể căng thẳng người ta thường có xu hướng thèm ăn nhiều hơn.  Ăn càng nhiều mỡ càng tích tụ nhiều. 
  • Ngủ không đủ giấc: nếu ngủ quá ít cơ thể sẽ tăng lượng hormone liên quan đến sự thèm ăn. Ăn quá nhiều ắt sẽ dư mỡ trong cơ thể.
  • Nội tiết tố: một số thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng sẽ có thể gây nên tình trạng tích tụ mỡ bụng.
  • Tuổi tác: Tuổi càng cao thì khả năng tiêu thụ lượng chất béo sẽ khó hơn. Đồng thời mỡ tích tụ nhiều hơn ở phần bụng.
  • Ngồi nhiều và ít vận động, lượng calo và mỡ trong cơ thể không được đốt cháy hết. 

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày 

Ngày 1: Giảm dần lượng calo có trong các khẩu phần ăn

Nguyên tắc của việc ăn uống giảm cân đầu tiên đó chính là giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Đối với giảm mỡ bụng cũng vậy. Ưu tiên lựa chọn thực phẩm lành mạnh, ít chất béo. Hoặc các thực phẩm giàu protein. 

Các bạn có thể tham khảo thực đơn giảm mỡ bụng cho ngày đầu tiên như sau:

  • Bữa sáng: 1 quả táo mỹ size vừa, 1 ly nước ép trái cây tùy ý.
  • Bữa trưa: 2 quả trứng gà luộc; 1 đĩa rau muống luộc vừa; sử dụng luôn nước luộc rau; 1 quả cà chua sống; 1 quả chuối.
  • Bữa tối: 200g thịt nạc bò; 1 đĩa salad rau xà lách với táo; 1 ly nước ép hoa quả tươi.
Bữa sáng là táo và nước ép đủ cung cấp năng lượng
Bữa sáng là táo và nước ép đủ cung cấp năng lượng

Ngày 2: Tăng cường chất xơ trong bữa ăn

Nếu muốn giảm mỡ bụng nhanh hơn bạn nên bổ sung chất xơ chứa trong các loại trái cây, rau xanh. Chúng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đồng thời rất  tốt cho hệ tiêu hóa và việc giảm mỡ nhanh chóng. Bạn có thể ăn như sau vào ngày thứ 2: 

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì sandwich nướng; 1 cốc cà phê đen, bạn có thể thêm 1 muỗng đường phèn vào cà phê.
  • Bữa trưa: trứng gà luộc 2 quả; 1 miếng cốt lết thịt heo luộc ; 1 đĩa salad rau quả.
  • Bữa tối: 1 quả bí đao nhỏ luộc; nửa quả bưởi.
Bí đao và bưởi dùng cho buổi tối
Bí đao và bưởi dùng cho buổi tối

Ngày 3: Chủ yếu bổ sung thêm rau củ quả

Để quá trình đốt cháy mỡ bụng nhanh hơn chúng ta không thể bỏ qua rau củ quả. Đối với thực đơn giảm mỡ bụng ngày 3, các bạn có thể thực hiện như sau: 

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì nướng; 1 tách cà phê đen thêm 1 muỗng đường phèn. Nếu bạn không uống được cà phê thì thay bằng nước lọc, tuyệt đối không thay bằng các loại nước khác.
  • Bữa trưa: 1 quả táo mỹ; 1 đĩa rau cải thảo luộc
  • Bữa tối: 1 bát bún; 1 quả trứng gà luộc; 1 củ cà rốt sống. Bún các bạn có thể ăn với nước rau củ quả cũng rất phù hợp.
Ăn nhiều rau củ quả thay vì tinh bột để giảm cân
Ăn nhiều rau củ quả thay vì tinh bột để giảm cân

Ngày 4: Duy trì chế độ ăn giảm cân 

Trải qua 3 ngày ăn để giảm mỡ bụng các bạn sẽ rất thèm ăn và có khi rất đói. Nhưng hãy cố gắng nhé. 

Hãy thực hiện tiếp ngày thứ 4 với khẩu phần ăn như sau: 

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì sandwich, 1 cốc cà phê đen thêm 1 muỗng đường phèn (nếu bỏ luôn đường phèn được thì càng tốt).
  • Bữa trưa: ½ quả chuối; ½ hộp thịt hầm mua sẵn; 1 hộp sữa chua (tốt nhất là sữa chua không đường).
  • Bữa tối: 200g thịt nạc bò; 1 đĩa salad trộn rau xà lách và táo; 1 quả lê để ăn tráng miệng.
Khẩu phần ăn bữa sáng ngày 4 giúp giảm mỡ bụng
Khẩu phần ăn bữa sáng ngày 4 giúp giảm mỡ bụng

Ngày 5: Thay đổi thực đơn

Đã qua ngày thứ 5 rồi, cũng đã sắp tới đích. Chắc các bạn cũng đã quen với khẩu phần ăn giảm cân rồi đúng không nào.

Đối với ngày thứ 5 chúng ta sẽ có một chút thay đổi sẽ giúp bạn đỡ nhàm chán khi ăn. Đồng thời tăng nhanh hiệu quả giảm cân.

  •  Bữa sáng: 2 lát bánh mì sandwich; 1 quả trứng gà luộc; 1 ly nước ép bưởi.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ; 1 chén canh bí đao nấu thịt; cá luộc hoặc hấp, cá gì cũng được và; ½ quả bưởi ăn tráng miệng.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad rau quả và 1 ly nước ép bí đao.
Thực đơn giảm cân cho bữa sáng ngày thứ 5
Thực đơn giảm cân cho bữa sáng ngày thứ 5

Ngày 6: Cắt giảm lượng đồ ăn mỗi bữa phù hợp

  • Bữa sáng: 1 bát bún nước hầm thịt heo; 1 ly nước ép bưởi.
  • Bữa trưa: 200g ức gà luộc, 1 bát canh mướp nấu nước gà; 1 quả táo.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad rau quả; 1/2 quả bưởi.

Các bạn có chú ý là từ bước 1 đến bước 6 bữa tối thường ăn rất ít và chỉ tập trung rau củ quả không? Để xem bước 7 sẽ như thế nào nữa nhé. 

Bữa tối salad cho ngày thứ 6
Bữa tối salad cho ngày thứ 6

Ngày 7: Ngày cuối cùng ăn kiêng trong chuỗi 7 ngày giảm cân

Nếu đi được tới đây bạn đã thành công tới 80% rồi nhé. Nhưng hãy quyết tâm thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng cho ngày cuối cùng nhé. 

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì sandwich; 1 ly sữa không béo không đường.
  • Bữa trưa: 200g thịt heo (luộc hoặc hầm); 1 quả táo mỹ; 1 lý nước ép bí đao.
  • Bữa tối: Ăn nhẹ bằng 1 bát bún nhỏ; tráng miệng bằng 1/2 quả bưởi.
Bữa sáng cho ngày 7 giảm mỡ bụng hiệu quả
Bữa sáng cho ngày 7 giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn 1 mẫu thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày. Zema hy vọng các thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu được vòng eo thon gọn và tự tin hơn.