6 cách trị mụn từ thiên nhiên và những ưu điểm hạn chế

Hiện nay có nhiều phương pháp trị mụn từ công nghệ hiện đại như điều trị mụn tận gốc bằng laser hay các phương pháp Elight – công nghệ ánh sáng, nhưng với chi phí điều trị rất cao. Nếu bạn đang muốn tiết kiệm chi phí thì các cách trị mụn từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Có rất nhiều công thức trị mụn từ thiên nhiên tuy nhiên bạn nên tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế để áp dụng hiệu quả. Việc trị mụn cần điều trị đúng cách và dứt điểm để làn da không bị tổn thương nhiều hơn nữa. Zema sẽ cùng bạn làm sáng tỏ vấn đề ở ngay bên dưới nhé! 

Những cách trị mụn từ thiên nhiên liệu có hiệu quả?
Những cách trị mụn từ thiên nhiên liệu có hiệu quả?

Cách trị mụn từ thiên nhiên có những ưu điểm và hạn chế gì?

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn đã không còn xa lạ với chị em, nhất là những cô nàng rất quan tâm đến việc chăm sóc da mụn. Trong số đó có vô vàn cách trị mụn từ thiên nhiên. Có thể thấy việc áp dụng công thức làm đẹp với các loại nguyên liệu tự nhiên ngày càng phổ biến vì các công thức có mặt ở khắp các diễn đàn, group, trên các các trang mạng xã hội….Cùng tìm hiểu cách trị mụn này có ưu điểm và hạn chế như thế nào trước khi áp dụng nhé: 

Ưu điểm 

  • Không gây hại, lại an toàn cho da: Các thành phần trong nguyên liệu tự nhiên rất an toàn và lành tính, vì thế khi dùng nguyên liệu thiên nhiên trị mụn chúng ta thường cho rằng nó rất an toàn, không hóa chất, không làm tổn thương đến da.
  • Ít tốn kém: Đây là ưu điểm nổi bật của cách điều trị mụn này, những nguyên liệu thiên nhiên thường có sẵn trong nhà hoặc tìm mua dễ dàng ở chợ, siêu thị với mức giá khá rẻ. 
  • Có thể dễ dàng thực hiện tại nhà: Không quá tốn kém, không cần phải đến spa bạn vẫn có thể chăm sóc da tại nhà với những công thức khá đơn giản. Chủ động thực hiện bất cứ lúc nào mình rảnh. 
  • Giải quyết được hai trong một vấn đề về da: Sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên như mật ong, nha đam, trà xanh, tỏi, cà chua, dưa leo….trước hết giúp người dùng có thể cải thiện được tình trạng vụn, giúp chống viêm, hạn chế sự lan tỏa của mụn. Ngoài ra nó còn bổ sung các dưỡng chất, vitamin giúp làm sáng da, mịn màng, ngăn ngừa mụn và làm mờ cả thâm nám. 
Làn da được chăm sóc bằng các thành phần thiên nhiên an toàn và dịu nhẹ
Làn da được chăm sóc bằng các thành phần thiên nhiên an toàn và dịu nhẹ

Hạn chế

Thế nhưng các cách trị mụn từ thiên nhiên trong rất nhiều trường hợp lại không mang lại hiệu quả trị mụn như mong muốn nhé. Và đây là những hạn chế của phương pháp này:

  • Không thể loại bỏ tận gốc nhân mụn: Việc bôi, đắp các nguyên liệu thiên nhiên chỉ có thể tác động làm mất môi trường sống của vi khuẩn và vệ sinh da bên ngoài chứ không có khả năng tác động sâu trong biểu bì da, không phá vỡ được cồi nhân mụn. Đó là lý do mà mụn vẫn không thể nào diệt được tận gốc.
  • Không thể tiêu diệt được vi khuẩn: Các nguyên liệu tự nhiên cũng chỉ có khả năng chống viêm, sát khuẩn không thể triệt tiêu tận gốc vi khuẩn trú ẩn sâu bên dưới nang lông. 
  • Tốn thời gian nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả: Cách trị mụn từ thiên nhiên thường tốn rất nhiều thời gian, vì tác động từ bên ngoài nên chúng ta cần phải thật kiên trì mới thấy hiệu quả. Rất nhiều người không đủ kiên nhẫn áp dụng trong thời gian dài, bỏ cuộc giữa chừng và mụn vẫn còn nguyên.
  • Không phù hợp cho người bận rộn: Quy trình thực hiện nhiều công đoạn, phải chuẩn bị nguyên liệu, vệ sinh và chăm sóc da đúng cách trong thời gian gian thực hiện, do đó không thích hợp cho những người bận rộn. 
Có những cách trị mụn từ thiên nhiên không thể loại bỏ mụn tận gốc
Có những cách trị mụn từ thiên nhiên không thể loại bỏ mụn tận gốc

Có nên trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên không?

Trên đây là những phân tích về ưu điểm và hạn chế của phương pháp trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên, sự lựa chọn là ở riêng quan điểm của mỗi người. Bạn có thể chọn hay không là tùy vào ý thích của mình, tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia da liễu là bạn nên đến thăm khám để biết rõ tình trạng mụn của mình để có cách chăm sóc da và điều trị mụn phù hợp nhất. Điều trị triệt để từ bên trong lẫn bên ngoài để nhanh chóng có hiệu quả, thay vì kéo dài quá lâu càng khiến mụn lan rộng nhiều hơn nữa. 

Có nên dùng cách trị mụn từ thiên nhiên không còn tùy vào tình trạng mụn và quyết định của bạn
Có nên dùng cách trị mụn từ thiên nhiên không còn tùy vào tình trạng mụn và quyết định của bạn

Hiện nay các dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu đã có mặt ở Việt Nam và ngày càng chuyên nghiệp. Zema được lựa chọn là một trong những điểm đến làm đẹp về Nail Hair Spa đạt Top chất lượng hàng đầu ở Việt nam. Đây là giải pháp điều trị mụn mà những người phụ nữ hiện đại thường lựa chọn. 

Những cách trị mụn từ thiên nhiên

Cách trị mụn từ thiên nhiên bằng cà chua

Cách trị mụn bằng cà chua
Cách trị mụn bằng cà chua

Cà chua không chỉ nguyên liệu thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em làm đẹp rất hiệu quả. Minh chứng là trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng ngăn chặn mụn phát triển, loại bỏ dầu thừa trên da đồng thời dưỡng ẩm da rất tốt.

Lợi ích của cà chua:

Không chỉ thế, cà chua giúp giảm thâm mụn, hạn chế quá trình lão hóa da hiệu quả. Với một nguyên liệu dễ tìm như cà chua, thì các bạn không nên bỏ qua một nguyên liệu trị mụn thiên nhiên rất tốt này nhé!

Cần chuẩn bị gì:

  • 1 – 2 quả cà chua chín tươi

Cách làm:

  • Cà chua rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng.
  • Rửa mặt sạch và đắp cà chua lên da mặt trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần để da sạch mụn và trắng sáng hơn.

Cách trị mụn từ thiên nhiên bằng yến mạch

Bột yến mạch
Cách trị mụn từ thiên nhiên với bột yến mạch

Yến mạch là món ăn dinh dưỡng quen thuộc nhưng lại có nhiều tác dụng giúp chị em làm đẹp.

Lợi ích của yến mạch:

Trong yến mạch có nhiều vitamin giúp da trị mụn, loại bỏ bụi bẩn ẩn sâu trong da, tẩy tế bào chết, tái tạo da mới.

Vì thế, yến mạch được các chị em sử dụng thường xuyên làm mặt nạ trị mụn với giá thành hợp lý và dễ tìm.

Chuẩn bị:

3 muỗng bột yến mạch + 2 muỗng mật ong.

Cách làm:

  • Hòa đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Rửa mặt sạch và đắp mặt nạ với hỗn hợp trên trong 20 – 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.
  • Với phương pháp trị mụn này, bạn thực hiện 2 – 3 lần/tuần, da sẽ mịn màng, tươi trẻ hơn.

Cách trị mụn từ thiên nhiên bằng trứng gà

Trứng gà
Trị mụn bằng trứng gà

Lợi ích của trứng gà:

Với thành phần collagen dồi dào có trong trứng gà sẽ cung cấp nhiều độ ẩm cho da, ngăn chặn lão hóa và nhất là có thể loại bỏ mụn cám một cách dễ dàng.

Không chỉ thế, sử dụng thường xuyên là mặt nạ mỗi ngày, da sẽ càng mịn màng hơn, vì trứng gà giúp thu nhỏ lỗ chân lông cực tốt và hạn chế các vi khuẩn gây mụn trên da.

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà ta + 1 muỗng mật ong.

Cách làm:

  • Tách lấy lòng trắng trứng và đánh đều tay cho đến khi có bọt mịn.
  • Cho mật ong vào trộn đều với lòng trắng trứng gà.
  • Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp đó lên da và rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Duy trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần để mụn sẽ không còn xuất hiện trên da nữa nhé!

Cách trị mụn từ thiên nhiên bằng trà xanh

Trà xanh
Sử dụng trà xanh để trị mụn hiệu quả

Trà xanh là một trong những nguyên liệu trị mụn nổi tiếng mà bạn không thể không biết đến. Đây là một trong những cách trị mụn từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả.

Lợi ích của trà xanh:

Trong trà xanh có chứa nhiều chất diệp lục tự nhiên giúp chống lão hóa da cao, đồng thời có tác dụng kháng viêm do các mụn gây ra. Sử dụng bột trà xanh thường làm mặt nạ trị mụn thì bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì da mặt ngày càng trắng sáng hơn và da trở nên đều màu hơn.

Chuẩn bị:

Trong trà xanh có chứa nhiều chất diệp lục tự nhiên giúp chống lão hóa da cao, đồng thời có tác dụng kháng viêm do các mụn gây ra. Sử dụng bột trà xanh thường làm mặt nạ trị mụn thì bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì da mặt ngày càng trắng sáng hơn và da trở nên đều màu hơn.

Cách làm:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Rửa mặt sạch, đắp mặt nạ trà xanh lên da khoảng 20 – 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
  • Để có làn da trắng mịn, hồng hào bạn chỉ cần duy trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/tuần nhé!

Cách trị mụn từ thiên nhiên bằng nha đam

lô hội
Trị mụn bằng nha đam – cách trị mụn từ thiên nhiên

Lợi ích của nha đam:

Với các thành phần dưỡng chất cao cùng nhiều các loại vitamin có trong nha đam sẽ giúp bạn “tiêu diệt” nhanh các loại mụn trên da. Không chỉ thế, nha đam có tác dụng se khít lỗ chân lông hạn chế vi khuẩn gây mụn, loại bỏ các bụi bẩn ẩn sâu trong da đồng thời làm da căng bóng, khỏe mạnh.

Chuẩn bị:

  • 3 muỗng gel nha đam + 2 muỗng nước ép dưa leo.

Cách làm:

  • Rửa mặt sạch, đắp mặt nạ trà xanh lên da khoảng 20 – 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
  • Để tránh da khô, thiếu sức sống, bạn nhớ thường xuyên đắp mặt nạ nha đam 3 lần/ tuần nhé.

Cách trị mụn từ thiên nhiên bằng mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng
Mướp đắng giúp giảm sưng và tiêu viêm

Mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Nếu bạn đang bị mụn ẩn dưới da, thì mướp đắng chính là vị cứu tinh tuyệt vời cho làn da của bạn rồi đây

Lợi ích của mướp đắng:

Đồng thời mướp đắng còn có tác dụng làm trắng sáng da, trị mụn hiệu quả và còn là “màn chắn” bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường trường như: ánh nắng, bụi bẩn…

Chuẩn bị:

  • 1 quả khổ qua (mướp đắng) tươi.

Cách làm:

  • Rửa sạch khổ qua và ép lấy nước.
  • Rửa mặt sạch, dùng bông cotton thấm nước ép khổ qua và đắp mặt nạ lên da mặt, hoặc bôi trực tiếp lên da, đồng thời kết hợp với massage nhẹ nhàng trên da để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da.
  • Duy trì thực hiện phương pháp này 3 lần/ tuần để da luôn rạng rỡ, hết sạch mụn nhé!

Như vậy chúng ta đã hiểu rõ được phần nào những ưu điểm và hạn chế của phương pháp trị mụn từ thiên nhiên. Cùng với 6 cách trị mụn từ thiên nhiên trên, Zema tin rằng bạn sẽ nhanh chóng “tiêu diệt” nhanh mụn và có được làn da căng bóng, mịn màng. Bạn hoàn toàn có thể tìm chọn và áp dụng những phương pháp trị mụn tự nhiên mà mình yêu thích, tuy nhiên, để điều trị được dứt điểm và nhanh chóng bạn nên tìm đến những dịch vụ chăm sóc – điều trị da chuyên sâu. Zema Việt Nam tự hào là nơi chị em có thể yên tâm “chọn mặt gửi vàng” với những dịch vụ làm đẹp da chất lượng cao.

Hotline: *8686