Giảm mỡ hiệu quả – đâu là bí quyết thành công nhất

Hiện nay, giảm mỡ đang là một vấn đề không còn xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. Để sở hữu một “vòng eo con kiến” thon gọn là ước muốn của bất kì cô gái nào. Không cần phải chi nhiều tiền hoặc tốn nhiều sức để có được vòng eo như mong muốn, bạn chỉ cần tuân theo các nguyên tắc khoa học sau đây là có thể đẩy được các lớp mỡ ra khỏi cơ thể của mình.

Bạn có muốn giảm mỡ
Bạn có muốn giảm mỡ?

Mỡ là gì?

Mỡ (hay còn được gọi là chất béo) là một thành phần quan trọng, không thể thiếu trong cơ thể của chúng ta. Mỡ có vai trò chính trong việc cung cấp, dự trữ năng lượng dưới dạng lipid cho cơ thể. Ngoài ra, mỡ còn là một lớp đệm dưới da giúp cách nhiệt và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi những tác động mạnh từ bên ngoài. Có thể thấy mỡ rất cần thiết cho cơ thể nếu ở một lượng vừa phải, nhưng nếu lượng mỡ tăng lên quá mức sẽ gây béo phì, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và quá trình giảm mỡ của chúng ta sẽ bị trì trệ.

Mỡ được chia thành hai loại chính là mỡ trắng và mỡ nâu:

Tế bào mỡ trắng là tế bào chỉ chứa một hạt nhân nhỏ và một hạt mỡ lớn chiếm tới 95% tế bào hình cầu, đường kính khá lớn dao động từ 25-200 . Đây chính là nguyên nhân gây béo phì và các bệnh lý nguy hiểm khác.

Trong khi đó, mỡ nâu chiếm số lượng rất ít trong tế bào, bao gồm những giọt chất béo liti và một lượng ty thể lớn có chứa sắt, kết hợp với nhiều mạch máu khiến cho mỡ có màu nâu.

Cơ chế hình thành của mỡ

Mỡ được hình thành là do sự tiêu hóa lipid trong dạ dày chuyển hóa thành các hạt mỡ liti rồi chuyển đi khắp cơ thể đến các mô giữ lại tạo thành mỡ thừa.

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa trong cơ thể là do trọng lượng cơ thể là kết quả của quá trình tiếp thu và tiêu thụ năng lượng. Khi cơ thể được cung cấp năng lượng vượt lên trên nhu cầu cần thiết trong một thời gian dài thì sẽ gây tích tụ mỡ. Ngoài ra, một nguyên nhân khác cũng gây hình thành mỡ đó là do chúng ta ăn quá nhiều chất béo, đặc biệt vào ban đêm và không hoạt động thể dục thể thao thường xuyên để giảm mỡ hiệu quả hơn.

Mỡ hình thành do biến đổi lipit thành mỡ
Mỡ hình thành do biến đổi lipit thành mỡ

Công dụng của mỡ đối với cơ thể

  • Tham gia vào quá trình cấu tạo tế bào.
  • Cung cấp và dự trữ năng lượng.
  • Bảo vệ điều hòa thân nhiệt.
  • Hấp thu và vận chuyển các chất tan trong dầu, vitamin A, D, E K…

Những vùng cơ thể thường tích tụ mỡ

Cùng tìm hiểu những vùng tích tụ mỡ trên cơ thể để có những biện pháp giảm mỡ phù hợp.

Mỡ vùng mặt: Theo nghiên cứu, có rất nhiều nguyên nhân gây tích tụ mỡ trên khuôn mặt của bạn, trong đó phải kể đến là thực đơn hàng ngày chứa quá nhiều dầu mỡ; do lười vận động, không hoạt động thể dục, thể thao điều độ. Tuổi tác cũng là một nguyên nhân khiến cho da mặt nhanh chóng bị chảy xệ do quá trình lão hóa. Ngoài ra, phụ nữ đang trong giai đoạn thai kì với cân nặng tăng lên cũng sẽ làm cho cả khuôn mặt mập lên trông thấy.

Mỡ vùng bụng: Ngày nay, bụng là bộ phận trên cơ thể được nhiều chị em quan tâm và tìm cách để giảm mỡ nhất. Béo bụng thường gặp nhất ở những cô nàng văn phòng do đặc thù công việc ngồi nhiều, thích ăn vặt nhưng lại lười vận động. Việc ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường như bánh, kẹo… làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm khả năng đốt cháy chất béo và gây tăng cân. Ngoài ra, uống quá nhiều rượu, bia không chỉ gây hại cho sức khỏe như gia tăng các bệnh về tim mạch, huyết áp… mà nó còn chính là thủ phạm gây tích mỡ nhanh chóng.

các vùng mỡ được tích tụ nhiều nhất trên cơ thể
các vùng mỡ được tích tụ nhiều nhất trên cơ thể

Mỡ vùng đùi: Di truyền là một trong những nguyên nhân gây mỡ vùng đùi cho dù bạn có kiên trì tập luyện đến mấy, và đùi cũng là bộ phận khó giảm mỡ nhất. Ngoài ra, những nguyên nhân gây tích tụ mỡ cơ bản khác như tập luyện không thường xuyên, không đúng cách; ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo hay phụ nữ đang trong thời kì mang thai sẽ khiến lớp mỡ dày hơn bình thường và đùi ngày một to ra.

Mỡ vùng bắp tay: Mỡ dưới vùng bắp tay sẽ khiến cho da bị chảy xệ và nhão. Việc tập thể dục chưa đúng cách là một trong những sai lầm khiến cho các cơ bắp trên tay nở ra và to hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, nếu như bố mẹ bạn sở hữu một bắp tay to, thì chắc hẳn bạn cũng bị định sẵn một bắp tay tương tự vì gen di truyền đóng một vai trò rất lớn trong vấn đề này.

Những phương pháp giảm mỡ

Dùng thuốc: Thuốc giảm cân cấp tốc ngày càng được phổ biến vì kết quả mà nó mang lại. Nhưng ít người biết rằng nó chỉ phục vụ giảm mỡ trong thời gian đầu, sau đó cân nặng sẽ bị đứng lại. Nhiều người cho rằng sau khi dùng thuốc giảm cân, cơ thể của họ bỗng trở nên uể oải và mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không ngon và đôi khi bị stress nặng.

Thuốc giảm cân chính là “con dao 2 lưỡi” và nó thật sự nguy hiểm đối với sức khỏe của con người. Vì thế cho nên chúng ta cần phải tìm hiểu thông tin thật kĩ trước khi sử dụng và ngưng ngay lập tức nếu như các triệu chứng phụ xuất hiện.

Chế độ ăn khoa học: Một chế độ ăn khoa học bao gồm chia nhỏ bữa ăn trong ngày, uống đủ nước, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ăn nhiều trái cây và rau xanh mỗi ngày, ăn nhiều thực phẩm giàu kali, cắt giảm lượng sữa có đường, bổ sung các thực phẩm đốt mỡ, uống trà xanh và tránh xa các loại nước có cồn và rượu bia.

Đây được xem là chế độ ăn lành mạnh giúp giảm mỡ nhanh chóng và dễ dàng thực hiện. Điều quan trọng nhất của chế độ ăn này là sự lành mạnh, giúp bụng no nhưng vẫn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Chỉ cần áp dụng thường xuyên chế độ dinh dưỡng vừa nêu trên trong thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự thay đổi trong cơ thể nhờ quá trình tăng cơ và đẩy lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể.

Ăn kiêng: Với những người chọn ăn kiêng để giảm mỡ đòi hỏi phải kiên trì trong thời gian dài và phải kết hợp với tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên để đạt được kết quả như mong muốn. Ăn kiêng có thể giúp cho bạn trở thành người ăn lành mạnh hơn vì nó kết hợp các chất dinh dưỡng và thực phẩm nguyên chất lại với nhau, loại trừ hết các chất béo và thức ăn nhanh khác. Bên cạnh những lợi ích kể trên, việc ăn kiêng lâu dài sẽ làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, suy nhược vì ăn quá ít calo.

Tập thể dục, thể thao: Ngoài tập chơi một bộ môn thể thao để đẩy mỡ ra khỏi cơ thể thì cách nhẹ nhàng, ít tốn sức mà vẫn hiệu quả nhất chính là đi bộ. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút đi bộ là sẽ đốt cháy được khoảng 150 calo (theo nghiên cứu của Đại học Harvard). Đi bộ càng nhanh sẽ đốt được càng nhiều calo hơn. Với những người có mong muốn giảm béo nhanh chóng trong thời gian ngắn và ít tốn chi phí nhất thì chỉ cần bỏ ra khoảng 45-60 phút mỗi ngày đi bộ với tốc độ nhanh để giảm mỡ trong cơ thể, từ đó sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo hơn.

Sử dụng các công nghệ không phẫu thuật như Lipo Hifu, Utrasound…: Ngày nay, nhiều công nghệ giảm mỡ không cần dùng đến phẫu thuật như Lipo Hifu xuất hiện tại các spa làm đẹp, thẩm mỹ viện nhằm phục vụ cho những người có chế độ ăn không khoa học, lười vận động nhưng vẫn muốn giảm béo nhanh chóng. Công nghệ này hoạt động dựa trên ứng dụng sóng siêu âm Hifu xâm nhập vào da với mục đích phá vỡ các tế bào da chứa mỡ trong cơ thể. Việc này giúp cho cơ thể của bạn săn chắc nhanh chóng và không phải quan tâm đến lượng mỡ thừa.

Cách giảm béo bụng với phương pháp ăn chuối của người Nhật
Công nghệ giảm mỡ toàn thân Ultrasound tại ZEMA BEAUTY & MORE

Bảng giá dịch vụ giảm mỡ tại Zema:

LÀM ỐM BẰNG CÔNG NGHỆ CAO KHÔNG XÂM LẤN
STT TÊN DỊCH VỤ LIỆU TRÌNH BẢNG GIÁ
1  Giảm mỡ ultrasound vùng bụng/ đùi/ eo/ bắp tay/ bắp chân/ lưng 10 lần/ 1 vùng 8.000.000
2   Làm ốm siêu âm Maxthin RF vùng bụng/ đùi/ eo/ bắp tay/ bắp chân/ lưng 10 lần/ 1 vùng 8.000.000
3   Giảm mỡ định hình công nghệ Fuji Nhật Bản vùng bụng/ đùi/ eo/ bắp tay/ bắp chân/ lưng 10 lần/ 1 vùng 15.000.000
4   Công nghệ săn chắc, chống nhão xệ vùng bụng/ đùi/ eo/ bắp tay/ bắp chân/ lưng 10 lần/ 1 vùng 20.000.000
5   Làm ốm bằng CN quang đông mỡ 5 xuất 25.000.000
6   Giảm mỡ Lipo Extra 5 xuất 40.000.000
7   Trọn gói ốm 100.000.000

Các lưu ý khi giảm mỡ

  • Bước đầu lúc nào cũng là bước khó khăn nhất, nhưng nếu bạn kiên trì và lên kế hoạch cẩn thận thì chắc chắn sẽ đạt được những kết quả như ý:
  • Nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Uống thành từng đợt, không dồn 1 lần.
  • Hạn chế ăn sau 8h tối, tránh ăn đồ ăn vặt.
  • Không được hút thuốc, hạn chế uống rượu bia, cà phê, trà sữa và nước uống có ga.
  • Vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên, tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

Giảm mỡ không khó nếu như bạn có mục tiêu và quyết tâm để thực hiện. Đừng cố giảm cân nhanh chóng, điều đó không những không có lợi mà còn có hại đối với sức khỏe. Uống thuốc giảm cân và ăn kiêng là những phương pháp tạm thời, không duy trì được số cân nặng trong thời gian dài. Thay vì giảm cân bằng cách đó, hãy thử lập một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, không những vừa cải thiện được sức khỏe mà còn đốt cháy được lượng mỡ dư thừa trong thời gian dài.

Feedback của khách hàng về dịch vụ giảm mỡ tại Zema

 

Các dịch vụ giảm mỡ tại zema Việt Nam