Móng úp là gì? 7 lưu ý quan trọng cho chị em khi làm móng úp


Móng úp là gì? Đắp móng theo cách này có giúp cho việc trang trí hay làm đẹp móng được dễ dàng hơn không? Quy trình làm móng mất bao lâu và khi cần gỡ thì như thế nào? Có quá nhiều câu hỏi đang được đặt ra móng úp là gì với loại móng chuẩn sang xịn mịn này. Do đó bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về móng úp. Qua đó bạn cũng sẽ hiểu vì sao các chị em ngày nay lại mê móng úp đến vậy. 

Móng úp là gì?

Mặc dù đắp móng úp nghệ thuật là một trong những phương pháp làm đẹp đã phổ biến từ lâu nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về kiểu móng này. Thực chất đây là phương pháp úp một loại móng giả lên móng thật. Móng dùng úp được làm sẵn bằng cách trộn bột và monome lỏng. 

Móng úp là móng giả được sử dụng để gắn trực tiếp lên móng thật
Móng úp là móng giả được sử dụng để gắn trực tiếp lên móng thật

Hiện nay móng úp được coi là phương pháp làm đẹp tiện lợi và mang đến nhiều công dụng làm đẹp nhất hiện nay. Không chỉ giúp cho bộ móng tay của bạn trở nên dài hơn mà còn trông rất chắc chắn và cứng cáp. Móng úp thậm chí còn được tạo hình vô cùng bài bản và đẹp mắt.

Hiện nay tại Việt Nam, có 2 loại móng úp được sử dụng phổ biến nhất đó là gel và acrylic. Giữa 2 loại móng này, móng gel vẫn được ưa chuộng hơn. 

Tại sao nên làm móng úp?

Nếu đã biết móng úp là gì hẳn bạn cũng đã mường tượng được một phần công dụng và tính hữu ích của loại móng này rồi đúng không. Rõ ràng đây không chỉ đơn giản là phương pháp để làm móng nhanh hơn mà còn là cách để bù đắp những khuyết điểm ở các đầu móng tay. 

Móng úp làm sẵn
Móng úp làm sẵn

Cụ thể tác dụng của móng úp là gì? Sẽ như sau:

  • Khi sử dụng móng úp bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sơn và các phụ kiện đính kèm với nhiều phong cách khác nhau. Thậm chí bạn có thể chọn cho mình một mẫu móng úp có sẵn phù hợp với sở thích của mình.
  • Móng úp rất nhẹ và linh hoạt nên hầu như không gây bất cứ khó khăn nào trong sinh hoạt hàng ngày. 
  • Móng úp sẽ dễ dàng che đi hoàn toàn các khuyết điểm ở móng tay. Dù móng ngắn, xấu hay đã bi hư tổn trước đó đều có thể được che đi bởi móng úp. 
  • Sử dụng móng úp là giải pháp giúp bạn hạn chế tiếp xúc hóa chất từ các loại sơn cũng như chất tạo màu. 
  • Quy trình làm móng úp rất nhanh, chỉ khoảng 15 -20 phút, giúp bạn dễ dàng sở hữu bộ móng hoàn hảo mà không phải chờ đợi quá lâu.

Bạn đã biết tác dụng của móng úp là gì? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay 1 bộ móng úp xịn sò và tiện dụng ngay cho mình? 

Quy trình làm móng úp

Bạn không thích đợi chờ lâu khi làm móng? Bạn không muốn móng phải tiếp xúc quá nhiều với hóa chất? Chỉ có thể là chọn làm móc úp. Quy trình móng úp không chỉ đơn giản mà còn cực kỳ nhanh chóng. Hiệu quả về mặt thẩm mỹ của móng úp thì khỏi phải bàn. Chắc chắn móng tay của bạn sẽ vừa đẹp vừa phong cách. 

Móng úp có thể được làm sẵn trước theo yêu cầu 
Móng úp có thể được làm sẵn trước theo yêu cầu

Nếu muốn biết chi tiết quy trình úp móng như thế nào thì hãy tham khảo những bước thực hiện úp móng dưới đây.

Kiểm tra tình trạng móng tay

Đây là bước đầu tiên trong quy trình làm móng úp. Cụ thể bạn sẽ được kiểm tra tình trạng móng tay. Trong trường hợp móng khỏe, không có khuyết điểm thì bạn chỉ cần thực hiện sơ qua các bước làm sạch là đủ. Nhưng nếu móng yếu, mọc không đều, bề mặt móng sần sùi thì cần phải được xử lý bằng biện pháp phù hợp. Sau đó mới có thể tiến hành làm móng úp. Móng sau khi làm mới đạt tiêu chuẩn.

Móng cần được kiểm tra và xử lý để sẵn sàng cho việc úp móng
Móng cần được kiểm tra và xử lý để sẵn sàng cho việc úp móng

Làm sạch và cắt tỉa móng

Sau khi xử lý móng bước đầu thì công đoạn tiếp theo làm móng úp là gì? Cũng như các hình thức làm móng khác, bạn sẽ cần ngâm tay với nước ấm để làm mềm móng. Sáu đó móng được xịt cồn để làm sạch. Tiếp theo móng cần được cắt tỉa lại gọn gang với các bước xử lý cơ bản như: cắt, dũa, chỉnh sửa hình dạng và vệ sinh móng một lần nữa.

Móng được xử lý sạch sẽ, cắt dũa gọn gàng sẽ đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ của bộ móng úp. Đồng thời móng sau khi úp sẽ chắc chắn và lâu bong hơn. 

Bước cắt tỉa móng thật là cần thiết dù áp dụng phương pháp làm móng nào đi nữa
Bước cắt tỉa móng thật là cần thiết dù áp dụng phương pháp làm móng nào đi nữa

Xem thêm: Cách tẩy sơn móng tay an toàn hiệu quả

Tạo lớp nền và úp móng giả

Tạo lớp nền móng úp tức móng tay thật sẽ được sơn một lớp sơn lót PH Bond kiềm dầu. Lớp sơn này được coi là lớp màng bảo vệ cho móng thật.

Tiếp theo là chọn móng sao cho phù hợp với form móng tự nhiên và có chất liệu phù hợp. Sau đó úp móng giả trực tiếp lên móng thật. Khi úp móng tay có thể được phủ một lớp keo dán lên bề mặt lớp móng thật để móng úp chắc chắn hơn.

Một lớp sơn lót PH Bond kiềm dầu được quét lên móng thật trước khi úp móng
Một lớp sơn lót PH Bond kiềm dầu được quét lên móng thật trước khi úp móng

Hoàn thiện form móng úp

Nhiều người chưa biết móng úp là gì sẽ thường nghĩ là móng chỉ cần úp lên là đã xong. Nhưng không phải vậy, móng úp xong cũng cần phải trải qua bước hoàn thiện form dáng. Trừ khi form móng đã chuẩn, đều và vừa vặn với món thật. 

Với những trường hợp móng chưa chuẩn vẫn sẽ cần chỉnh lại bằng kéo, kìm và dũa để tạo kiểu theo form mong muốn. Như vậy mới đảm bảo 10 móng đồng đều.

Bước cuối cùng, móng sẽ phải quét thêm một lớp dung dịch để giúp bề mặt móng trở nên tự nhiên và mượt hơn. Nếu như bạn muốn trang trí thêm cho móng thì có thể tiến hành thêm bước gắn phụ kiện lên móng úp. Với cách này bộ móng của bạn sẽ cực kỳ nổi bật và thời trang.

Bộ móng úp sau khi hoàn thiện chuẩn đẹp từng mililet
Bộ móng úp sau khi hoàn thiện chuẩn đẹp từng mililet

Một vài lưu ý khi làm móng úp

Ngoài việc quan tâm đến tác dụng của móng úp là gì, quy trình úp móng như thế nào, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau:

  • 1 trong những nhược điểm của móng úp chính là rất dễ gãy nên bạn nhất định phải chăm sóc và giữ gìn món cẩn thận. 
  • Lần đầu tiên sử dụng móng úp bạn sẽ chưa thể quen ngay được nên sẽ có đôi chút khó khăn trong việc cầm nắm và cảm thấy hơi nặng móng. Nhưng đó chỉ là cảm giác ban đầu thôi, khi đã quen bạn sẽ thấy móng úp không hề mang lại sự bất tiện trong quá trình sinh hoạt.
  • Bạn cần biết 2 yếu tố để tạo nên sự hoàn hảo của 1 bộ móng úp là gì. Đó chính là lựa chọn được spa và kỹ thuật viên làm móng úp chất lượng. Đây là 2 yếu tố quyết định đến 90% vẻ đẹp của bộ móng.
  • Sau khi mới làm móng xong, bạn không nên ngâm tay quá lâu trong nước hoặc các dung dịch tẩy rửa.
  • Nếu muốn gỡ móng úp, nếu không muốn đến tiệm làm móng, bạn có thể dễ dàng gỡ ra bằng cách sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

Ngoài những lưu ý trên thì bạn còn cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề vệ sinh móng úp. Bởi vì giữa móng giả và móng thật luôn có khoảng trống nên rất dễ tích tụ chất bẩn và khuẩn sinh sôi gây hại đến da cũng như lớp keratin trên móng. 

Móng úp cũng cần được vệ sinh đúng cách và thường xuyên
Móng úp cũng cần được vệ sinh đúng cách và thường xuyên

Nhiều trường hợp móng úp quá bẩn và không được vệ sinh kỹ càng còn khiến móng thật bị hư tổn, bong tróc, mưng mủ và có mùi khó chịu. Do đó, bên cạnh việc tìm hiểu móng úp là gì, bạn cần phải chú ý lau rửa móng thường xuyên, luôn giữ tay sạch sẽ và khô ráo. Và lưu ý:

  • Chỉ sử dụng khăn mềm để lau móng, tránh cọ xát quá mạnh bằng các loại bàn chải cứng
  • Không dùng các vật dụng quá sắc nhọn để làm sạch khóe và bên trong móng để tránh làm hư móng, xước tay.

Hãy nâng niu bộ móng của mình dù đó là móng giả. Như vậy đôi bàn tay của bạn mới luôn xinh xắn.

Hi vọng với những thông tin mà Zema đã chia sẻ ở trên bạn đã có thể hiểu được móng úp là gì cũng như quy trình thực hiện và các tác dụng tuyệt vời của loại móng này. Nếu muốn làm móng úp, đừng quên hãy lựa chọn thật kỹ một bộ móng thật đẹp và một cơ sở làm nail thật chuyên nghiệp nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: *8686