PGS. TS TRẦN ĐẮC PHU – NGUYÊN CỤC TRƯỞNG CỤC Y TẾ DỰ PHÒNG ĐẾN ZEMA KHẢO SÁT CỐ VẤN QUY TRÌNH DỊCH TỄ

Sự kiện này bắt nguồn từ sự thấu hiểu nỗi lo của khách hàng về dịch Covid 19. Nhiều chị em muốn làm đẹp nhưng khi đến các spa, thấy hiện tượng “đông như Tết”, tỏ ra rất lo ngại và không dám bước vào.

Zema là hệ thống đầu tiên tại Việt Nam mời PGS. TS Trần Đắc Phu – Nguyên Cục Trưởng Cục Y Tế Dự Phòng đến tận chi nhánh để chỉ đạo triển khai quy trình dịch tễ chuyên biệt dành riêng cho ngành Nails – Hair – Spa.

Theo đó, PGS.TS Trần Đắc Phu – Nguyên Cục Trưởng Cục Y Tế Dự Phòng đã đến chi nhánh Zema Hà Nội tại 150 Phố Huế, P. Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng khảo sát cơ sở hạ tầng, các quy trình dịch vụ cũng như đánh giá công tác chống dịch hiện có của Zema. Qua đó cố vấn và trực tiếp xây dựng quy trình dịch tễ dành riêng cho Zema. Đồng thời giám sát việc triển khai đồng bộ quy trình này tại tất cả 6 chi nhánh trên cả nước.

 

Quy trình dịch tễ áp dụng tại hệ thống Zema Việt Nam được xây dựng dựa trên ba yếu tố chính của cơ sở thẩm mỹ đó chính là: Khách hàng, nhân viên và cơ sở hạ tầng.

QUY TRÌNH PHÒNG DỊCH ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG:

– Tại mỗi cửa chi nhánh đều được đặt 1 bàn để nước sát khuẩn nhanh và hướng dẫn phòng bệnh COVID-19 trước khi làm dịch vụ.

– Bảo vệ hướng dẫn khách hàng rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, và đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào.

– Nếu khách hàng có thân nhiệt bình thường ổn định: khách hàng tiếp tục vào quầy Kế toán – Tiếp tân lấy thông tin tờ khai y tế và đăng ký làm dịch vụ.

– Nếu khách hàng có thân nhiệt từ 37,5oC trở lên: Bảo vệ báo cho nhân viên nghiệp vụ hướng dẫn khách hàng làm tờ khai y tế và thông báo cho y tế cơ sở theo quy định.

– Trong quá trình điền tờ khai y tế và đăng kí làm dịch vụ, Khách Hàng sẽ ngồi cách nhau khoảng cách tối thiểu là 1m.

-Sau khi đăng ký làm dịch vụ xong, khách hàng sẽ được nhân viên nghiệp vụ đưa đến phòng điều trị.

– Nhân viên nghiệp vụ hướng dẫn khách hàng luôn đeo khẩu trang và đi găng tay y tế trong suốt quá trình tiếp xúc với khách hàng.

– Khi di chuyển bằng thang máy thì nhân viên nghiệp vụ giúp khách hàng bấm nút thang máy.

– Phòng điều trị được trang bị nước sát khuẩn tay ngay cửa ra vào để khách hàng sử dụng mỗi lần khi ra vào.

– Các trang thiết bị, vật dụng tại phòng điều trị sẽ được vệ sinh bằng cồn 70% thường xuyên và chiếu đèn cực tím định kỳ.

QUY TRÌNH PHÒNG DỊCH ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN:

– Nhân viên được yêu cầu đeo khẩu trang, găng tay y tế, mặt nạ hoặc kính mắt phòng hộ trong suốt quá trình tiếp xúc và chăm sóc khách hàng.

– Nhân viên thực hiện rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trong ít nhất 30 giây hoặc dung dịch sát khuẩn có trên 60% nồng độ cồn, đặc biệt ngay sau mỗi lần sờ, cầm nắm, sử dụng các vật dụng, thiết bị như tay nắm cửa, thang máy… hoặc sau mỗi lượt phục vụ, chăm sóc khách hàng.

– Nhân viên thực hiện súc họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng với tần suất 4 lần mỗi ngày (trước giờ vào làm, trước giờ nghỉ trưa, sau giờ nghỉ trưa, trước giờ ra về).

– Nhân viên được kiểm tra thân nhiệt với tần suất 2 lần mỗi ngày (đầu giờ sáng và đầu giờ chiều) và được ghi vào sổ theo dõi tình trạng sức khoẻ của nhân viên.

– Nhân viên có biểu hiện sốt từ 37,5oC trở lên hoặc có bất kỳ một trong các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, triệu chứng giống cảm cúm như đau cơ, đau đầu, đau họng thì yêu cầu nghỉ ở nhà; đồng thời phải khai báo tình trạng sức khoẻ cho trạm y tế xã/phương nơi sinh sống để được theo dõi, giám sát.

– Vị trí làm việc của các nhân viên và vị trí ngồi của các khách hàng được bố trí cách nhau tối thiểu 1,5 mét (trừ trường hợp thực hiện các thủ thuật thăm khám, điều trị trực tiếp).

– Yêu cầu các nhân viên khi giao tiếp, ăn uống phải ngồi cách nhau tối thiểu 1,5 mét. Không bố trí ngồi đối diện trực tiếp.

QUY TRÌNH PHÒNG DỊCH ĐỐI VỚI CƠ SỞ VẬT CHẤT:

– Nhân viên tạp vụ lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn cồn 70% ít nhất 2 lần/giờ tại các khu vực: Tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, nút bấm thang máy, ghế ngồi, bồn cầu, vòi nước nhà vệ sinh.

– Sàn nhà được lau thường xuyên bằng dung dịch xà phòng với tần suất ít nhất 4 lần mỗi ngày (giờ vào làm, trước giờ nghỉ trưa, sau giờ nghỉ trưa, trước giờ ra về).

– Phòng điều trị được trang bị nước sát khuẩn tay ngay cửa ra vào để khách hàng sử dụng mỗi lần khi ra vào.

– Phòng điều trị sẽ được sát khuẩn bằng đèn cực tím sau khi kết thúc mỗi lượt khách hàng (Lưu ý chỉ chiếu tia cực tím khi không có người trong phòng).

– Toàn bộ chi nhánh được phun khử trùng bằng dung dịch chứa 0,1% clo hoạt tính định kỳ 1 lần/tuần.

 

 

 

Đặc biệt, Zema Việt Nam còn xây dựng Gói Đền Bù Covid-19 cho trường hợp khách hàng được xác định nguồn lây trực tiếp từ Zema trị giá 500 triệu đồng không giới hạn giới tính, độ tuổi áp dụng tính đến ngày 1/12/2020.

Chủ động bảo vệ khách hàng với quy trình dịch tễ do PGS. TS Trần Đắc Phu – Nguyên Cục Trưởng Cục Y Tế Dự Phòng trực tiếp cố vấn và xây dựng, Zema Việt Nam không chỉ mang đến những phương pháp làm đẹp an toàn mà còn mang đến sự yên tâm cho khách hàng khi tới làm đẹp tại các chi nhánh của hệ thống.

Hotline: *8686