Thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg

Nỗi khổ tâm của những người béo là không thể mặc vừa những bộ cánh mà mình yêu thích, không những thế họ luôn tự ti với thân hình quá khổ của mình. Vậy phải làm thế nào để giảm mỡ hiệu quả, cải thiện vóc dáng? Hãy tham khảo ngay các thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg sau đây cùng Zema nhé! 

Thực đơn giảm cân nhanh
Thực đơn giảm cân nhanh

Tìm thực đơn giảm cân cho cô nàng

Mỡ thừa là một trong những nỗi ám ảnh của phái đẹp, sự xuất hiện của vấn đề này khiến chị em vô cùng phiền muộn, nó khiến bạn cảm thấy tự ti. Nguyên nhân khiến mỡ thừa xuất hiện nhiều là do: chế độ ăn uống có nhiều chất béo hoặc hàm lượng calories cao, ít vận động, luyện tập mỗi ngày, thường xuyên ăn thức ăn nhanh, ăn quá nhiều và một lý do khác là cơ địa dễ tăng cân (do cấu trúc gen hoặc di truyền)…Mỡ thừa khiến cơ thể của chúng ta trông nặng nề, mệt mỏi và nhất là ngoại hình khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người, nhất là với phái nữ. 

Để nhận biết được mình có đang bị béo phì hay không bạn nên tham khảo chỉ số BMI, đối chiếu trọng lượng cơ thể với chiều cao để biết được chính xác cơ thể mình thừa chuẩn bao nhiêu kg, từ đó có kế hoạch và mục tiêu giảm cân cho hiệu quả. 

Xây dựng thực đơn ăn kiêng cần có kiến thức nhất định
Xây dựng thực đơn ăn kiêng cần có kiến thức nhất định

Tìm công thức ăn kiêng là một trong những chủ đề được chị em tìm kiếm nhiều nhất. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm những thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg, hy vọng với những công thức ăn kiêng này bạn có thể cải thiện tình trạng mỡ thừa hiệu quả, tìm lại vóc dáng lý tưởng cho mình.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học sẽ quyết định đến hơn 70% hiệu quả giảm cân thành công. Bên cạnh việc có một chế độ luyện tập điều độ, các công thức ăn kiêng sẽ giúp bạn nhanh chóng thải mỡ thừa lấy lại vóc dáng lý tưởng. Đó cũng là lý do mà bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg.

Thực đơn giảm cân cho ngày thứ nhất

Bữa sáng:

– Phở chỉ với 100g, thịt nạc, rau thơm

Bữa trưa:

– 1 chén cơm nhỏ

– 1 chén canh chua cá tùy chọn

– 1 ly sữa không đường 200ml

Bữa phụ: 

– Ăn trứng luộc hoặc bạn có thể sử dụng whey protein

Bữa tối:

– Không ăn cơm nhưng sẽ thay cơm bằng 2 lát bánh mì sandwich.

– Kèm theo 2 trái cà chua, 2 quả trứng gà luộc, dưa leo

Và kết thúc bữa ăn trước 6h tối. 

Thực đơn giảm cân ngày thứ 2

Bữa sáng: Có thể ăn nhẹ một cái bánh cuốn

Bữa trưa:

– 1 chén cơm trắng nhỏ

– 30g thịt heo nạc luộc

– 1 trái táo (có thể thay táo bằng 1 cốc sữa chua) 

Bữa phụ: Dùng ngũ cốc hoặc các loại hạt để tăng hiệu quả giảm cân. 

Bữa tối:

– 125g thịt bò

– Thay cơm bằng 1 lát bánh mì sandwich lạt 

– 1 quả cam

Thực đơn ngày thứ 3

Bữa sáng: 

– ½ ổ bánh mì ăn kèm dưa leo, cà chua hoặc salad. 

– Có thể dùng với 1 ít cafe không đường

Bữa trưa:

– 1 chén cơm nhỏ

– 30 gram thịt heo hoặc thịt bò luộc

– 1 bát cơm nhỏ

– 300 gram rau xanh

Bữa phụ: Ăn 2 lát dưa lê 

Bữa tối:

– 125g thịt bò luộc

– 1 lát bánh sandwich lạt

– 1 ly trà không đường

-1 trái cam

Tham khảo thực đơn 1 ngày ăn kiêng 
Tham khảo thực đơn 1 ngày ăn kiêng

Thực đơn ngày thứ 4

Bữa sáng: Ăn 1 quả trứng đổ ốp la với salad. 

Bữa trưa:

– 1 chén canh rau xanh 

– 1 chén cơm nhỏ

Bữa phụ: Chỉ uống 1 cốc sữa, tốt nhất nên dùng loại không đường

Bữa tối:

– 100g thịt bò luộc tái

– Ăn rau luộc hoặc salad trộn

– 1 quả trứng gà luộc 

Buổi sáng trong thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg thường có món ốp la với salad
Buổi sáng trong thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg thường có món ốp la với salad

Thực đơn ngày thứ 5

Bữa sáng: 2 miếng thịt thật mỏng và 1 bát rau xà lách trộn dầu ô liu

Bữa trưa:

– 1 lát bánh mì sandwich lạt

-1 quả cà chua

– 1 ít phomai

Bữa phụ: Uống 1 ly nước ép bưởi không đường

Bữa tối:

– 125g thịt bò luộc

– 1 lát bánh sandwich lạt

– 1 trái táo

– 2 quả cà chua 

Thực đơn ngày thứ 6

Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch

Bữa trưa:

– 200 gram thịt bò, thịt heo hoặc cá luộc

– 1 lát bánh sandwich

– 1 quả cà chua

Bữa phụ: Ăn salad hoặc một ít trái cây

Bữa tối: Chỉ ăn rau củ quả luộc với trọng lượng khoảng 500 gram.

Cháo yến mạch luôn có mặt trong các bữa ăn theo thực đơn ăn kiêng giảm cân
Cháo yến mạch luôn có mặt trong các bữa ăn theo thực đơn ăn kiêng giảm cân

Thực đơn giảm cân cần những loại thực phẩm nào?

Nhiều chị em sẽ gặp khó khăn trong việc xác định loại thực phẩm cho thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg của mình. Những lưu ý sau sẽ giúp bạn dễ dàng lên thực đơn cho quá trình ăn kiêng của mình: 

Trong thực đơn của bạn nên bổ sung đầy đủ những loại thực phẩm sau:

+ Ức gà, đậu nành, yến mạch. Trong 1 miếng ức gà có khoảng 50g Protein (~280 calo). Hay trong 150ml sữa đậu nành chỉ có 75 calo trong đó có 4g chất xơ rất tốt cho việc giảm mỡ thừa. Yến mạch thì lại chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn.

+ Trái cây thuộc họ chanh, bưởi, cam chứa rất nhiều axit, giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.

+ Đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật nên ăn đậu phụ sẽ có cảm giác no lâu, giúp bạn ăn ít.

+ Không thể thiếu ngũ cốc nguyên hạt vì nó chứa rất nhiều chất xơ, khoáng chất làm no lâu, tiêu hóa tốt hơn, giảm lượng cholesterol trong cơ thể…

+ Các loại rau xanh, trái cây khác như chuối, bơ, dứa, dưa leo, cà chua… đều có tác dụng giảm cân rất tốt.

Hãy thiết lập cho mình một chế độ giảm cân
Hãy thiết lập cho mình một chế độ giảm cân

Thực hiện thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg hay bất cứ công thức giảm cân nào chị em cũng nên kiên trì và đặt mục tiêu cho từng giai đoạn để cơ thể có thể thích nghi và đảm bảo sức khỏe. Kết hợp với tập luyện chăm chỉ để có một hình thể khỏe đẹp lâu dài nàng nhé! 

Những thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg như trên mang lại hiệu quả như thế nào còn tùy vào từng người và do rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để đạt kết quả giảm cân như ý là các nàng phải có tính kỷ luật thật cao. Nàng có thể tham khảo thêm các công thức giảm cân khác để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *